3 tư thế yoga đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Thức khuya hay mất ngủ là một trong những nguyên nhân làm làn da nhanh chóng bị lão hóa, đồng thời khiến cơ thể mệt mỏi và thiếu sức sống vào sáng hôm sau. Ngoài ra, thức khuya còn là nguyên nhân gây ra stress, béo phì.

Với 3 tư thế yoga dưới đây, thực hiện thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn xả stress, giảm mệt mỏi, nhức đầu, đưa bạn chìm vào giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Thư giãn hai chân trên tường

Tư thế này có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, nhức đầu, xoa dịu thần kinh và đồng thời giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

3 tư thế yoga đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Bước 1: Chuẩn bị một tấm thảm và đặt một chiếc gối dưới mông để giúp tư thế đạt chuẩn hơn.

Bước 2: Nằm ngửa, đặt 2 tay lên bụng hoặc thả lỏng, hông cách tường khoảng 1 gang tay.

Bước 3: Hai chân khép lại và duỗi thẳng lên tường.

Bước 4: Giữ 5-10 phút mỗi lần tập, bạn có thể tập nhiều lần trong ngày.

Thư giãn cơ

Bài tập này có tác dụng giúp khí huyết lưu thông và thư giãn cơ cho toàn bộ cơ thể.

3 tư thế yoga đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, thả lỏng 2 tay, co đầu gối lên hướng về phía trần nhà.

Bước 2: Đặt hai lòng bàn chân áp sát vào nhau, tiếp tục mở rộng đầu gối. Cố gắng áp hai đầu gối xuống sàn.

Bước 3: Giữ tư thế trong 1 phút.

Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ giúp làm dịu tâm trí, thư giãn cơ thể và giảm bớt những căng thẳng xảy ra trong cuộc sống.

3 tư thế yoga đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Bước 1: Quỳ gối trên sàn, bàn chân ngửa, đặt mông ngồi trên gót chân.

Bước 2: Cúi gập người xuống, sao cho phần thân trên nằm giữa 2 bên và trán chạm sàn.

Bước 3: Hai tay duỗi thẳng ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống mặt sàn.

Bước 4: Giữ tư thế trong 1 phút.

T.B (tổng hợp)

Xem thêm