9 hệ lụy của việc nhịn đói giảm cân bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện

Bị ám ảnh bởi cân nặng, nhiều chị em luôn tìm cách giảm cân triệt để và cho rằng nhịn đói là biện pháp giảm cân hiệu quả nhất. Song nó lại gây nhiều hệ lụy ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Khi bạn quyết định giảm cân bằng cách hạn chế tối đa các loại thực phẩm nạp vào cơ thể, rất nhanh sau đó bạn sẽ có được một thân hình như ý theo mẫu mình dây. Tuy nhiên điều này lại gây nhiều tác hại cho cơ thể và bạn sẽ gặp những hệ lụy sau:

Nhịn ăn khiến quá trình trao đổi chất chậm lại

9 hệ lụy của việc nhịn đói giảm cân bạn cần cân nhắc

Nếu nhịn đói trong thời gian dài, cơ thể không có đủ chất dinh dưỡng để vận hành các cơ quan. Lúc này, để duy trì năng lượng cho cơ thể, quá trình trao đổi các chất sẽ chậm lại gây ra tình trạng tích trữ mỡ.

Đó là lý do dù bạn trông rất gầy khi nhịn ăn nhưng chỉ cần ăn trở lại sẽ tăng cân nhanh chóng.

Nhịn ăn gây thiếu máu

Khi bạn chọn cách giảm cân này, cơ thể không được cung cấp đầy đủ vitamin và khoảng chất cần thiết dẫn đến nguy cơ thiếu máu đồng thời tình trạng loãng xương sẽ tăng cao gấp đôi thông thường.

Cơ thể sẽ thiếu nước

9 hệ lụy của việc nhịn đói giảm cân bạn cần cân nhắc

Bạn có thể cảm thấy mình gầy đi nhanh chóng tuy nhiên đó là dấu hiệu của việc thiếu nước và khi ăn uống trở lại cơ thể bạn sẽ lại phình ra như cũ, thậm chí cân nặng còn tăng nhanh hơn ban đầu.

Khi bạn nhịn ăn cơ bắp sẽ nhão, mỡ thừa nhiều

Khi không đủ dưỡng chất, cơ thể chúng ta thiếu đi lượng protein cần thiết để tạo ra cơ bắp do đó bạn dễ gặp tình trạng nhão da, tích tụ nhiều mỡ và da cũng nhăn nheo hơn trước.

Da khô vì nhịn ăn

Khi cơ thể bị mất nước thì tình trạng dễ gặp nhất là da khô, nứt nẻ, bong tróc, trông sần sùi rất xấu.

Tóc rụng

Khi không cung cấp đủ lượng thức ăn cho cơ thể sẽ dẫn đến thiếu protein và điều này sẽ dẫn đến việc tóc trở nên yếu và dễ bị gãy, rụng.

Nhịn ăn khiến bạn bị hôi miệng

9 hệ lụy của việc nhịn đói giảm cân bạn cần cân nhắc

Khi bạn nhịn ăn, cơ thể không đủ carbonhydrate để tạo ra năng lượng cần thiết nên nó sẽ đi vào chế độ tạo ra chất ketone và đây là thủ phạm chính gây ra chứng hôi miệng.

Nhịn ăn gây rối loạn giấc ngủ

Thực tế là bạn không bao giờ có được giấc ngủ ngon nếu đi ngủ với một chiếc dạ dày trống rỗng, bụng cồn cào. Lúc này bụng có thể sinh ra chứng đầy hơi khiến bạn không thoải mái khi ngủ.

Nhịn ăn để giảm cân khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải

9 hệ lụy của việc nhịn đói giảm cân bạn cần cân nhắc

Khi cơ thể thiếu dưỡng chất sẽ tự động làm chậm lại tất cả quá trình xử lý, lúc này bạn không có đủ năng lượng để làm bất cứ việc gì cả nên luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải.

Nếu có một cơ thể không cân đối, có nguy cơ thừa cân, béo phì bạn có thể giữ cân bằng trọng lượng bằng cách cắt giảm tinh bột, các chất đạm động vật trong khẩu phần ăn. Thay vào đó hãy ăn nhiều chất xơ, trái cây, rau, củ quả giàu vitamin... Bên cạnh đó là một lối sống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học, ngủ đủ giấc và quan trọng nhất là thường xuyên tập luyện thể thao.

Chỉ cần giữ vững những điều này thì bạn sẽ có một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Và hãy loại khỏi đầu về ám ảnh cân nặng vì dù có cơ thể gầy hay quá béo, bạn vẫn có những vẻ đẹp riêng biệt. Do đó đừng dại dột lựa chọn giảm cân bằng cách nhịn ăn.

Theo Health