Điểm danh những khách sạn khiến du khách 'một đi không trở lại'

Cách hành xử kém văn minh, chỉ chăm chăm “chặt chém” du khách hay ép buộc họ ăn uống… là những lý do khách du lịch rùng mình khi nghe tên các khách sạn này.

Khách sạn giam xe du khách vì không dùng cơm đủ ba bữa

Đầu tháng 7 vừa qua, ông Đặng Việt Quang, hướng dẫn viên du lịch công ty Thái Bình Dương Xanh và cũng là trưởng đoàn khách du lịch tỉnh Thái Bình cho biết, đoàn tham quan nghỉ dưỡng tại Cửa Lò từ ngày 4/7 và đã đặt phòng tại khách sạn Thái Bình Dương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An với thời gian 3 ngày 2 đêm.

Điểm danh những khách sạn khiến du khách “một đi không trở lại”Đoàn khách tỉnh Thái Bình mệt mỏi vì bị khách sạn ngang ngược giam xe chỉ vì từ chối dùng đủ 3 bữa cơm trong thời gian lưu trú

Trước khi nhận phòng, phía khách sạn đã gửi bản thông báo bao gồm giá các loại phòng đơn, phòng đôi kèm với điều khoản ăn uống 3 bữa chính tại khách sạn.

Tuy nhiên trong bữa ăn trưa 4/7, nhiều du khách phản ánh rằng thức ăn không hợp khẩu vị cũng như thực đơn không phù hợp. Ngay lúc đó ông Quang đã phản ánh với nhân viên và nhà bếp phía khách sạn đồng thời thông báo rằng đoàn khách của mình sẽ ăn ở ngoài. Ba bữa ăn tiếp theo đoàn khách hơn 90 người này đều đã đặt thức ăn bên ngoài và cũng không nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía khách sạn.

Đến sáng 6/7, khi ông Quang làm thủ tục thanh lý hợp đồng như đã giao kèo thì nhận được thông báo rằng đoàn khách của ông phải trả thêm 21 triệu đồng so với giá đã thông báo vì đoàn khách đã không ăn đủ 3 bữa tại khách sạn.

Đoàn khách du lịch tỉnh Thái Bình không chịu với điều phi lý này nên nhất quyết không trả vì thế phía khách sạn Thái Bình Dương đã “giam” luôn 2 xe 45 chỗ không cho ra về.

Bức xúc trước cách hành xử ngang ngược của khách sạn 3 sao này, hai bên liên tục cãi cọ suốt hơn 3 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Nhiều người đã đứng ngồi không yên trước cách hành xử “chợ búa” của khách sạn 3 sao này, trẻ em và người già mệt mỏi vì suốt hơn 3 giờ đồng hồ mà mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Mọi chuyện sau đó đã phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng. Và kể từ đây, cái tên khách sạn Thái Bình Dương đã trở thành nỗi ám ảnh của du khách mỗi khi đến Cửa Lò du lịch.

30 du khách bị đuổi khỏi khách sạn vì “dám chê cơm”

Điểm danh những khách sạn khiến du khách “một đi không trở lại”Đoàn du lịch Hà Nội thương thuyết với khách sạn Quang Trung nhưng không được và ngay sau đó đã bị “đuổi” khỏi khách sạn này

Vào cuối tháng 6 vừa qua, đoàn công tác tại một bệnh viện ở Hà Nội đi nghỉ mát tại biển Hải Tiến, Thanh Hóa đã bị khách sạn Quang Trung ngắt điện, đuổi khách ra chỉ vì dám chê cơm khách sạn “dở tệ”.

Theo đó, các thành viên trong đoàn du lịch này đã rất bức xúc khi đặt 5 bàn cơm cho 30 người với giá 150 ngàn/người với thực đơn gồm: khoai chiên, sò nướng, củ cải luộc, tôm hấp, mực hấp, bò chiên cốm, ba chỉ rang cháy cạnh, canh ngao chua, cơm gà và món tráng miệng.

Tuy nhiên đoàn khách cho biết khi dùng bữa thì hầu hết các món ăn đều không đạt bởi tôm và mực quá bé, canh lỏng bỏng nước… Một thực khách cho biết khẩu phần ăn ít đến nỗi “ăn thì lo mà không ăn thì đói”. Sáng 25/6, khi cả đoàn khách xuống ăn sáng thì bi kịch lặp lại bởi món phở bị chua, cháo nấu dở như cơm nát.

Quá bức xúc trước việc “thu tiền thật mà cho món ăn giả” này nên đoàn khách đã thông sẽ không dùng cơm ở khách sạn nữa. Ngay sau đó đoàn khách du lịch đến từ Hà Nội còn nhận được câu trả lời chua chát hơn đó là họ lập tức bị cắt điện, tắt điều hòa và người của khách sạn “đuổi thẳng cổ” 30 du khách ra khỏi khách sạn vào lúc 9 giờ sáng.

Dù nhiều phụ nữ và trẻ em đã phải bật khóc vì cách hành xử “lưu manh” này nhưng do không thể tiếp tục đàm phán nên họ đã phải chuyển khách sạn khi trời gần trưa.

Khách sạn bị du khách nước ngoài tố lừa đảo

Điểm danh những khách sạn khiến du khách “một đi không trở lại”Ba du khách Anh chụp lại hình ảnh các Tour du lịch quảng cáo dán ngoài cửa chính khách sạn

Ba tháng trước, 3 du khách Anh đã đến Sở Du lịch Hà Nội tố cáo khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc bị khách sạn này lừa đảo, ăn chặn tiền.

Theo lời anh Bradley Spillman thì ngày 5/4, anh cùng 2 người bạn là Jonanthan Bearman, Mattew Taylor đi máy bay sang Việt Nam du lịch và đã đặt đặt phòng nghỉ tại khách sạn Hanoi Old Town trước.

Tuy nhiên khi đặt chân đến nơi thì một người đàn ông tự xưng là quản lý khách sạn thông báo đường ống nước bị hỏng nên hướng dẫn 3 vị khách này sang chi nhánh 2 của khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ. Tại đây, người này đã giới thiệu một tuor du lịch Bắc - Nam với giá 1.200 USD song thấy đắt nên cả ba từ chối.

Sau đó 3 du khách đã đặt tour đi Sapa giá 100 USD và Hạ Long giá 180 USD. Ngay sau khi kiểm tra những thông tin phản hồi về khách sạn này trên mạng, 3 du khách này biết mình bị lừa đảo nên đã yêu cầu hoàn lại tiền tour và trả lại phòng.

Đáp lại, người tự xưng là quản lý khách sạn này chỉ đồng ý trả lại số tiền tour đi Sapa mà không đả động gì tour đi Hạ Long và còn đòi 10% chiết khấu trên tổng số tour mà 3 vị khách đã đặt.

Những cách hành xử thiếu văn minh của ba khách sạn trên đã để lại những ấn tượng xấu cho du khách trong nước và quốc tế. Nếu họ vẫn giữ mãi cách làm du lịch “ăn xổi” này thì sẽ khiến du khách "một đi không trở lại".

Theo Tri thức trẻ