Gần 100 du khách bị khách sạn giam xe vì không dùng đủ 3 bữa cơm

Bị khách sạn giam xe chỉ vì không ăn đủ ba bữa cơm trong thời gian ở, chuyện tưởng chừng như đùa nhưng lại có thật tại bãi biển Cửa Lò.

Du khách bị giam xe vì không ăn đủ ba bữa trong khách sạn, đó là câu chuyện hy hữu xảy ra tại khách sạn 3 sao Thái Bình Dương nằm ở đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), đây vốn là một trong những khách sạn được nhiều du khách lựa chọn khi nghỉ dưỡng tại đây.

Thông tin về sự việc, ông Đặng Việt Quang, hướng dẫn viên du lịch công ty Thái Bình Dương Xanh và cũng là trưởng đoàn khách du lịch tỉnh Thái Bình cho biết, đoàn tham quan nghỉ dưỡng tại Cửa Lò từ ngày 4/7 và đã đặt phòng tại khách sạn trên với thời gian 3 ngày 2 đêm.

Khách sạn giam xe ô tô của du khách vì không dùng 3 bữa cơmĐoàn khách đến từ Thái Bình mệt mỏi trước sự cố 2 xe ô tô cùng gần 100 người bị “giam” tại khách sạn do không ăn đủ 3 bữa cơm tại đây

Trước khi nhận phòng, phía khách sạn đã gửi bản thông báo bao gồm giá các loại phòng đơn, phòng đôi kèm với điều khoản ăn uống 3 bữa chính tại khách sạn.

Tuy nhiên trong bữa ăn trưa 4/7, nhiều du khách phản ánh rằng thức ăn không hợp khẩu vị và thực đơn không hợp. Ngay lúc đó ông Quang đã phản ánh với nhân viên và nhà bếp phía khách sạn đồng thời thông báo rằng đoàn khách của mình sẽ ăn ở ngoài. Ba bữa ăn tiếp theo đoàn khách hơn 90 người này đều đã đặt thức ăn bên ngoài và cũng không nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía khách sạn.

Đến sáng 6/7, khi ông Quang làm thủ tục thanh lý hợp đồng như đã giao kèo thì nhận được thông báo rằng đoàn khách của ông phải trả thêm 21 triệu đồng so với giá đã thông báo. Lý do đưa ra là vì đoàn khách đã không ăn đủ 3 bữa tại khách sạn.

Đoàn khách du lịch tỉnh Thái Bình không chịu với điều phi lý này nên nhất quyết không trả vì thế phía khách sạn Thái Bình Dương đã “giam” luôn 2 xe 45 chỗ không cho ra về.

Bức xúc trước cách hành xử ngang ngược của khách sạn 3 sao này, hai bên liên tục cãi cọ suốt hơn 3 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề.

Khách sạn giam xe ô tô của du khách vì không dùng 3 bữa cơmÔng Quang cho biết, khi mình trình bày đồ ăn không hợp khẩu vị và sẽ ăn ngoài thì khách sạn không thông báo gì thế nhưng khi trả phòng khách sạn lại yêu cầu trả thêm, ông cho rằng đây rõ ràng là một cái bẫy.

Bế tắc trước sự việc hy hữu này, ông Quang đành nhờ đến các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An. Ngay sau đó thanh tra Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, phòng văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò đã có mặt để lập biên bản sự việc.

Trước sự có mặt của cơ quan chức năng, phía khách sạn đã tính toán lại chi phí và thông báo số tiền phải trả là 12,9 triệu đồng, thay vì 21 triệu đồng như ban đầu. Để “cứu” đoàn khách gần 100 người đến từ Thái Bình cùng 2 chiếc xe 45 chỗ bị “giam lỏng”, ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Cửa Lò đã tự đứng ra ứng tạm số tiền 12,9 triệu đồng để đoàn khách được sớm ra về.

Đồng thời các cơ quan chức năng cũng đã mời đại diện 2 bên, gồm khách sạn Thái Bình Dương và đại diện công ty du lịch Thái Bình Dương Xanh về trụ sở làm việc.

Cách hành xử của khách sạn Thái Bình Dương một lần nữa cho thấy hiện tượng làm du lịch theo kiểu “ăn xổi ở thì” tại hầu hết các khu du lịch trên khắp nước ta. Họ lợi dụng mọi sơ hở của khách hàng để “chặt chém” khách không thương tiếc, vụ việc khiến người ta liên tưởng đến những trường hợp du khách khóc ròng vì bị chặt chém như: con ghẹ giá 700 ngàn ở Vũng Tàu hay bữa ăn trưa gần 10 triệu tại vịnh Hạ Long.

Dù đã được cảnh báo nhiều về nạn chặt chém song nhiều du khách vẫn không ngờ được rằng những khách sạn có thương hiệu, chuẩn đến 3 sao như trên lại hành xử theo kiểu này.

Do đó khi đi du lịch, bạn cần nhớ xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng hoặc bản thông báo đặt phòng của khách sạn để tránh lâm vào tình trạng trên.

Theo Vnexpress