Bí kíp nấu mì gói ăn an toàn, không lo bị nóng

Chỉ ần áp dụng những bước sau, bạn sẽ an tâm ăn mì gói mà không lo nổi mụn hay bị nóng nữa!

Mì gói là món ăn được khá nhiều người sử dụng chống đói bởi ưu điểm nhanh – gọn – lẹ. Tuy nhiên, các chất phụ gia và bảo quản trong mì gói lại là thủ phạm gây ra không ít phiền phức cho người ăn như: Nổi mụn, vàng da,… thậm chí nặng hơn là bị đau dạ dày.

Mì gói được nhiều người dùng để chống đói vì nhanh - gọn lẹMì gói được nhiều người dùng để chống đói vì nhanh - gọn - lẹ

Thông thường khi ăn mì, bạn sẽ cho mì vào tô, chế nước sôi và gia vị vào là có thể ăn ngay. Tuy nhiên cách ăn này chứa khá nhiều mối nguy hại cho sức khỏe mà bạn cần tránh.

Bởi dù các nhà sản xuất có quảng cáo là mỳ không chiên hay không sử dụng chất bảo quản đi nữa thì bạn cũng nên cẩn thận. Bởi trong mì có chất chống lên men (BHT), đây là một loại chất có khả năng làm suy giảm chức năng sinh sản, gây ra bệnh viêm gan và nhiễm sắc thể dị thường.

Trong khi đó, gói phụ gia của mì nếu ăn nhiều sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp, không tốt cho gan bởi hàm lượng chất chống oxy hóa và muối Natri khá cao.

Đặc biệt đối với mỳ ly, mức độ nguy hiểm sẽ cao hơn bởi chất liệu dùng để làm vỏ ly thường là Polystyrene. Với loại chất này, một ngày bạn chỉ cần dùng khoảng 0,001mg đã vô cùng nguy hiểm. Trong khi đó, để sản xuất nên chiếc ly hoặc cốc đựng mỳ mà không bị biến hình ở nhiệt độ cao, người ta có thể dùng tới 0,015mg chất này.

Vậy ăn mì như thế nào là đúng cách và không gây hại cho sức khỏe? Bạn hãy nhớ ngay những bước sau nhé!

Bước 1: Cho mì tôm vào nồi đun sôi hoặc chần qua với nước nóng để lớp dầu chiên và chất xám trong dầu được tan ra.

Khi các sợi mì rời nhau và phần nước có màu vàng thì bạn trút mì ra ngoài.

Nên chần mì một nước trước khi ănNên chần mì một nước trước khi ăn

Bước 2: Đun sôi nước mới và cho phần mì vừa được gắp vào nồi rồi tắt bếp để mì không bị nát.

Sau đó bạn chỉ cần cho gia vị vào và ăn như bình thường. Nếu muốn ăn mì khô thì bạn chỉ cần chắt phần nước này ra và trộn gia vị vào.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, việc sử dụng phụ gia trong mì tôm không thực sự an toàn cho sức khỏe, do vậy bạn chỉ nên nêm nửa gói hoặc tự nêm gia vị cho món mì của mình.

Bước 3: Nếu muốn món mì thêm hấp dẫn bạn có thể cho thêm trứng, rau, thịt hoặc đồ xào vào để ăn kèm, vừa ngon lại bổ sung dưỡng chất.

Nên ăn kèm mì với các loại rau, thịt... để bữa ăn thêm đầy đủ dưỡng chấtNên ăn kèm mì với các loại rau, thịt,... để bữa ăn thêm đầy đủ dưỡng chất

Việc chần mì qua một nước trước khi ăn sẽ giảm thiểu được đáng kể lượng chất độc hại. Thế nhưng bạn nên nhớ, trong mì không có nhiều chất dinh dưỡng, do vậy để đảm bảo cho bữa ăn được đủ chất và an toàn cho sức khỏe, tốt hơn hết hãy hạn chế ăn mì ở mức tối đa nhé!

 

Theo Webtretho, nguồn Stardaily