Tuyệt chiêu trị chứng mất ngủ trong 60 giây không cần dùng thuốc

Những khi khó ngủ hoặc mất ngủ, bạn hãy áp dụng tuyệt chiêu này. Chẳng những không làm hại cơ thể, bài tập này sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, ngủ ngon và sâu hơn.

Phương pháp hít thở có tên gọi "4-7-8", được tiến sĩ người Mỹ ông Andrew Weil nghiên cứu và khởi xướng. Theo ông, phương pháp này góp phần làm dịu đi những suy nghĩ, lo âu, giúp tâm trí và các khối cơ được thư giãn, giải phóng một số chất hóa học trong não, khiến trí óc trở nên thư thái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Tuyệt chiêu trị mất ngủ trong 60 giây không cần dùng thuốcÁp dụng phương pháp hít thở 4-7-8 sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và thư thái tinh thần 

Cách thực hiện

Bước 1: Thở ra bằng miệng, để nghe được âm thanh hắt ra từ cơ quan này.  

Bước 2: Khép miệng lại. Hít một hơi thật sâu bằng mũi trong vòng 4 giây. Lúc này, oxy sẽ được nạp đầy và căng tràn nơi lồng ngực.

Bước 3: Giữ hơi lại, nín thở và đếm trong đầu từ 1 đến 7 giây. Oxy sẽ được hệ tuần hoàn đưa đi khắp các cơ quan trong cơ thể.

Bước 4: Thở ra bằng miệng, tạo ra tiếng thở hắt trong 8 giây. Cacbon dioxit sẽ được ra khỏi phổi.

Bước 5: Xong 4 bước, hoàn thiện 1 lần thở. Lặp lại bài tập hít thở này 4 lần, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Tuyệt chiêu trị mất ngủ trong 60 giây không cần dùng thuốcPhương pháp này có tác dụng tương tự như khi ta ngồi thiền và thực hành các bài tập yoga

Hãy thực hiện bài tập này mỗi tối trước khi đi ngủ, thức giấc vào giữa đêm hay những lúc tức giận. Bạn sẽ cảm nhận được nhịp tim của mình chậm lại, cơ thể thả lỏng và tâm trí hoàn toàn thư thái, giấc ngủ sẽ đến với bạn một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. Khi tức giận, bạn sẽ nhanh chóng dung hòa, những căng thẳng và tức giận sẽ dần dần tan biến.

Giải mã tác dụng của “4-7-8”

Các nhà khoa học lý giải, những căng thẳng và áp lực tâm lý sẽ giảm mạnh mỗi khi oxy được nạp đầy vào hai lá phổi. Hít thở chính là cách cung cấp oxy vào phổi đầy đủ và đều đặn nhất. Lúc này, tuần hoàn máu trong cơ thể được gia tăng, người sẽ thả lỏng và thư thái, cơ thể tự nhiên sẽ kháng lại tác dụng của hormone adrenaline (hormone căng thẳng và tức giận), giúp điều hòa nhịp tim, giảm căng thẳng hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn sẽ hoàn toàn loại bỏ được những vướng bận trong cuộc sống, an tâm đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Phương pháp này có tác dụng tương tự như khi ta ngồi thiền và thực hành các bài tập yoga.

Theo SKĐS