9 mẹo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn trong hè

Chẳng cần dùng đến thuốc ngủ vì gây hại sức khỏe, bạn chỉ cần thực hiện ngay những mẹo vặt này đảm bảo giấc ngủ của bạn sẽ ngon và sâu hơn rất nhiều.

Bật quạt

Hãy bật quạt và để chế độ xoay nhằm giúp không khí trong phòng được lưu thông thường xuyên. Quạt sẽ mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn trong những ngày oi ả.

9 mẹo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn trong hèBật quạt xoay khi ngủ giúp không khí lưu thông dễ dàng, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn khi ngủ

Tắm nước ấm

Trước khi đi ngủ, bạn nên tắm với nước ấm thay vì nước lạnh để giúp cơ thể cân bằng nhiệt độ, thư thái và dễ chịu, điều này rất có ích cho sức khỏe.

Ngoài ra việc ngâm tay, chân trong nước mát cũng là một cách để hạ nhiệt cơ thể, bạn sẽ cảm thấy mát và thoải mái hơn.

Dùng chiếu điều hòa, chiếu cói thay cho nệm

Thay vì phải nằm nệm trong những ngày nóng nực, bạn nên thay vật dụng này bằng chiếu cói, trúc hoặc chiếu điều hòa để giảm sự tích nhiệt bên dưới lưng bạn.

Bạn cũng có thể xịt ít nước mát lên giường hoặc dùng khăn ướt lau lên bề mặt chiếu, cách này sẽ làm tăng độ ẩm và giảm nhiệt hiệu quả.

Cho gối vào tủ lạnh 30 phút trước khi đi ngủ

9 mẹo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn trong hèHơi ẩm trong gối lạnh sẽ tỏa ra ngoài khi bạn ngủ, nhờ đó bạn sẽ bớt nóng hơn

Những chiếc gối lạnh sẽ giải nhiệt suốt đêm, mang lại cho bạn giấc ngủ tuyệt vời mà không lo bị nóng.

Bạn chỉ cần cho gối vào chiếc túi nilon to, bỏ vào tủ lạnh. Khi chuẩn bị ngủ, hãy lấy gối ra và đặt bên cạnh mình, hơi gối tỏa ra sẽ làm bạn dễ chịu.

Lật mặt gối lúc nửa đêm

Gối là vật dụng hấp thụ nhiệt do cơ thể bạn tỏa ra. Vì vậy, nếu thức dậy vào nửa đêm bạn nên lật mặt gối lại, bề mặt bên kia sẽ mát hơn giúp phần đầu bạn không bị đau nhức vào mỗi sáng.

Mở cửa sổ

Ngủ trong một căn phòng kín sẽ khiến bạn nóng hơn do không khí không được trao đổi với bên ngoài, tạo nên cảm giác bí hơi và ngột ngạt.

Vì thế, hãy mở cửa sổ cho thông thoáng trước khi đi ngủ để không khí di chuyển thông suốt trong căn phòng. Bạn sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nên đóng cửa lại trước khoảng 3 giờ sáng vì lúc này nhiệt độ môi trường bên ngoài cũng xuống thấp đáng kể. Nếu mở cửa ngủ cả đêm, bạn có thể bị sốc nhiệt và tỉnh giấc do quá lạnh...

Treo khăn lạnh lên cửa sổ

9 mẹo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn trong hèTreo khăn lạnh lên cửa sổ, hơi lạnh sẽ theo gió vào phòng cho bạn giấc ngủ ngon

Thay vì đóng cửa có thể làm một số người khó chịu khi ngủ, bạn hãy treo lên cửa sổ một chiếc khăn ẩm có kích thước to. Gió từ bên ngoài thổi qua khe cửa sẽ mang theo hơi nước cho bạn làn không khí lành lạnh, mát mẻ. Bạn sẽ ngủ ngon hơn rất nhiều đấy nhé!

Ngủ ở chỗ tối và mát

Những ngày hè, không khí nóng bức, khó chịu tập trung chủ yếu ở 4 bức tường và trần nhà. Vì vậy, bạn nên tìm chỗ ngủ càng gần mặt đất càng tốt. Nếu không ngại, bạn có thể lau sạch sàn nhà và nằm hẳn ra nền hoặc mắc võng nằm sát sàn nhà để không khí lưu thông dễ dàng, hạn chế hơi nóng giúp giấc ngủ ngon hơn.  

Tắt thiết bị điện có tỏa nhiệt

9 mẹo giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn trong hèTắt hết thiết bị điện sinh nhiệt khi ngủ sẽ hạn chế nhiệt độ tỏa ra và giảm nóng đáng kể

Khi nhiệt độ môi trường cao, tắt những thiết bị tỏa nhiệt trong phòng là cách giảm nhiệt tốt nhất. Bạn nên tắt những thiết bị không cần thiết như điện thoại, laptop, đèn,… việc này không những giúp giấc ngủ ngon hơn, mà bạn còn hạn chế mắc một bệnh do các vật dụng này gây ra.

Nếu không có sự hỗ trợ của điều hòa, thì những cách này là tối ưu nhất có thể mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon lành và thoải mái.

 T.N (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN: