Tuyệt chiêu giúp các chị em ăn bao nhiêu cũng không lo bị mập

Những nàng muốn giảm cân sẽ không còn phải khổ sở bỏ đói cơ thể nữa. 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn thoải mái ăn no mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Bỏ đói cơ thể để giảm cân là một điều sai lầm. Phương pháp này chỉ làm bạn thêm mệt mỏi và tăng cảm giác thèm ăn trong khi lượng mỡ thừa vẫn bám lấy bạn. Hãy áp dụng theo 5 nguyên tắc này nhé:

Giảm đường

Đường là thủ phạm khiến bạn tăng cân nhanh đến chóng mặt. Chúng khiến cơ thể bạn tăng vọt glucose, giúp bạn khỏe hơn nhưng sau đó lại kiệt sức rất nhanh. Khi ăn nhiều đường, bạn sẽ có xu hướng thèm ăn và tiếp tục dung nạp vào cơ thể những thực phầm không tốt cho sức khỏe. Điều này khiến bạn mập lên mỗi ngày.

Tuyệt chiêu giúp các chị em ăn bao nhiêu cũng không lo bị mậpThay thế bánh ngọt, snack bằng trái cây nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng

Các chuyên gia khuyến khích người giảm cân chỉ nên dùng thực phẩm chứa không quá 20% đường trong khẩu phần ăn. Vậy nên, điều bạn cần làm bây giờ là loại bỏ những thức ăn chứa nhiều đường như đồ đóng hộp, nước trái cây, snack,... Thay vào đó hãy thêm vào khẩu phần ăn của bạn nhiều trái cây tươi để nhận ra khác biệt trong cơ thể chỉ trong vòng 1 tháng.

Uống nhiều nước 

Uống nhiều nước trước khi ăn sẽ giúp bạn ăn ít hơn, hạn chế các thức ăn có nhiều đường. Đồng thời, nước có tác dụng rất tốt đối với quá trình giảm cân. Những người thường xuyên uống nước không chỉ có làn da tươi mát, hồng hào, mà hệ tiêu hóa và bài tiết cũng làm việc tốt hơn. Điều này hỗ trợ tích cực cho việc đốt cháy calories, giảm mỡ khá hiệu quả. 

Ăn nhiều chất xơ

Tuyệt chiêu giúp các chị em ăn bao nhiêu cũng không lo bị mậpChất xơ sẽ kích thích cơ thể tiết năng lượng để tiêu hóa thức ăn, bạn sẽ không lo bị béo

Những thức ăn chứa nhiều chất xơ khi vào trong dạ dày sẽ kích thích cơ thể cung cấp nhiều năng lượng để tiêu hóa. Nhờ đó, calories trong cơ thể bạn sẽ được đốt cháy nhanh chóng.

Hãy ăn nhiều hoa quả tươi thay cho những thức ăn chứa nhiều tinh bột sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất xơ một cách triệt để. Cơ thể bạn sẽ giảm calorie một cách đáng kể đấy nhé!

Ăn nhiều đạm

Có thể bạn chưa biết chất đạm có khả năng kiềm chế cơn thèm ăn rất tốt. Do vậy khi cơ thể được bổ sung đạm đầy đủ vào đầu ngày sẽ hạn chế được lượng thức ăn vặt của bạn trong cả ngày.

Đạm cũng góp phần kích thích tiêu hóa và trao đổi chất, làm cho quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn.

Thịt nạc và trứng là 2 loại thức ăn bổ sung đạm lý tưởng nhất đối với những người muốn giảm cân.

 

Tuyệt chiêu giúp các chị em ăn bao nhiêu cũng không lo bị mập

Đạm cũng góp phần kích thích tiêu hóa và trao đổi chất, làm cho quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn

Giảm ăn vặt

Cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng một phần là do thói quen ăn vặt vô tội vạ. Thay vì ăn nhiều snack, bánh kẹo, nước ngọt, bạn có thể ăn trái cây tươi, sữa chua, các loại hạt. Chúng vừa có thể thỏa mãn cơn thèm ăn trong bạn, vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Hãy để cơ thể luôn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng ngay cả khi bạn đang cố gắng giảm cân mỗi ngày. Một chế độ giảm cân hợp lý sẽ giúp bạn khỏe mạnh và hạn chế bệnh tật ngoài ý muốn. Chúc bạn thành công với những bí quyết giảm cân trên nhé!

Theo Trí Thức Trẻ