Ăn những thực phẩm này vào buổi tối, bệnh tật sẽ 'tránh xa' bạn

Nếu bạn muốn mình luôn khỏe mạnh và không phải gặp bác sỹ vì những căn bệnh nhỏ nhặt thì chỉ cần bổ sung những thực phẩm này vào buổi tối thôi nhé!

Nhiều người thường hạn chế ăn vào buổi tối vì sợ mập và khó ngủ. Thế nhưng có những thực phẩm ăn vào thời điểm này lại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Dưới đây là những loại thực phẩm được xem là ‘thần dược’ buổi tối:

Trái bơ

Bạn có biết rằng ăn bơ vào buổi tối cực kì có lợi cho sức khỏe? Hàm lượng chất xơ và chất béo không bão hòa đơn trong bơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, cải thiện chức năng của túi mật và tuyến tụy.

Ngoài ra ăn bơ sẽ khiến da dẻ trở nên mịn màng hơn rất nhiều nữa đấy!

ăn bơ vào buổi tối cực kì có lợi cho sức khỏe

Củ cải đỏ

Đôi khi đường ruột có vấn đề sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng khá nhiều. Việc ăn củ cải đỏ sẽ là giải pháp tuyệt vời để cải thiện các vấn đề tiêu hóa, giúp bạn duy trì được hệ thống đường ruột khỏe mạnh. Qua đó giấc ngủ của bạn cũng sẽ sâu và tròn giấc hơn.

củ cải đỏ sẽ là giải pháp tuyệt vời để cải thiện các vấn đề tiêu hóa

Sữa không đường

Uống một ly sữa ấm không đường trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Ngoài ra thông qua việc uống sửa, bạn đã bổ sung lượng nước giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và làm giấc ngủ trở nên ngon hơn. Điều này sẽ làm cho tinh thần sảng khoái, tươi tỉnh vào ngày hôm sau.

Uống một ly sữa ấm không đường trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng chất béo dư thừa

Chuối

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng việc ăn một quả chuối chín sau bữa ăn hoặc vào buổi tối có lợi rất nhiều cho hệ tiêu hóa.

ăn một quả chuối chín sau bữa ăn hoặc vào buổi tối có lợi rất nhiều cho hệ tiêu hóa

Thực phẩm giàu vitamin B

Nhóm thực phẩm vitamin B có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện chức năng hệ thống thần kinh. Vì thế những thực phẩm dạng này có tác dụng an thần, giúp bạn ăn ngon ngủ tốt và duy trì sức khỏe ổn định.

Bạn có thể dùng các thực phẩm có chứa nhiều vitamin B vào bữa tối như: Yến mạch, lúa mạch, gạo nâu, bánh mì,...

Tuy nhiên chỉ nên dùng lượng vừa đủ, tránh lạm dụng quá mức gây tác dụng phụ nhé!

Nhóm thực phẩm vitamin B có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bạn nên lưu ý ăn hoặc uống các gợi ý trên đây trước khi bước chân lên giường ngủ khoảng 30 phút. Không nên vừa ăn xong liền đi ngủ ngay vì như thế sẽ khiến dạ dày khó chịu, no hơi, không tốt cho giấc ngủ nói riêng và sức khỏe nói chung.

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, vì vậy chúng ta không nên lơ là. Hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt tích cực. Có như thế thì sức đề kháng mới tốt và mọi bệnh tật sẽ ‘chẳng dám tới gần’ bạn được đâu.

Theo Khỏe và Đẹp