Giảm stress hiệu quả chỉ trong 2 phút bằng cách hít thở

Stress là điều không thể tránh khỏi trong môi trường học tập và làm việc căng thẳng như hiện nay. Áp dụng phương pháp hít thở 4-7-8 chỉ trong 2 phút sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh chóng để làm việc hiệu quả hơn.

Thông thường, khi áp lực, nhiều người khuyên bạn nên hít thở sâu để lấy lại tinh thần. Điều này không hề sai, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần có phương pháp hít thở đúng cách.

Andrew Weil, nhà sáng lập kiêm giám đốc Trung tâm Integrative Medicine tại Arizona (Mỹ) gợi ý mẹo xả stress bằng phương pháp thở 4-7-8 hiệu quả. Bạn chỉ mất khoảng 2 phút để lấy lại được tinh thần sau khi tiến hành cách hít thở này.

Bạn thực hiện hít thở theo nguyên tắc sau:

Bước 1: Bạn ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đếm chậm rãi từ 1 đến 4.

Bước 2: Giữ hơi thở trong vòng 7 nhịp.

Bước 3: Chậm rãi thở ra trong vòng 8 nhịp.

Tốt nhất bạn nên lặp lại các bước này khoảng 4 lần.

Phương pháp hít thở 4-7-8 chỉ mất 2 phútPhương pháp hít thở 4-7-8 chỉ mất 2 phút

Theo Men s Health, đối với việc hít thở nói chung và hít thở bằng phương pháp 4-7-8 nói riêng, hít vào khiến hệ thống thần kinh giao cảm được kích hoạt, nhịp tim và huyết áp lúc này sẽ tăng cao.

Sau đó, khi thở ra, hệ thần kinh đối giao cảm sẽ được khởi động, mạch máu được thư giãn làm nhịp tim giảm xuống, huyết áp được điều chỉnh.

Thực hiện hít thở đều đặn và đúng cách sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, giảm stress nhanh chóng.

Bạn có thể kết hợp với một vài động tác yoga tại chỗ để đạt hiệu quả giảm stress tốt nhấtBạn có thể kết hợp với một vài động tác yoga tại chỗ để đạt hiệu quả giảm stress tốt nhất

Theo Viện nghiên cứu về Căng thẳng của Hoa Kỳ, căng thẳng khiến nguy cơ mắc bệnh về tim mạch tăng 40%, nguy cơ đau tim là 25% và nguy cơ trúng gió lên đến 50%. Tình trạng này tập trung ở nhóm nhân viên văn phòng vì tính chất công việc áp lực và ít vận động.

Vì vậy, để tránh những nguy cơ trên, bạn cần cố gắng hạn chế và khắc phục tình trạng stress. Ngoài phương pháp hít thở đã nêu, bạn có thể kéo căng cơ thể bằng một vài động tác yoga tại chỗ, nghe nhạc hay ăn chuối để bổ sung kali, tăng cường độ tập trung.

Theo VNE