Bí quyết khôi phục làn da nhợt nhạt vì thức khuya

Thức đêm nhiều khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn làm giảm quá trình thải độc dưới da, khiến da dễ bị thâm sạm và kém sức sống. Thế nên, hãy trang bị cho mình những bí quyết chăm sóc da dưới đây để làn da luôn tươi tắn dù bạn phải thức khuya nhiều.

Mặc dù bạn không muốn nhưng có vô vàn lý do để bạn phải thức khuya như làm việc, xem chương trình yêu thích, lo cho con cái,…

Khi ngủ, máu sẽ lưu thông nhiều hơn, giúp cung cấp dinh dưỡng và oxy đến những vùng da bị tổn thương và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Vì thế, việc thường xuyên thức khuya và ngủ ít sẽ làm đình trệ và đảo lộn các chứ năng này khiến bộ não mệt mỏi, công việc kém hiệu quả cùng với nhan sắc nhanh xuống cấp.

Do đó, dù công việc bận rộn đến mức nào thì bạn hãy cố gắng ngủ ít nhất 4-5 tiếng mỗi ngày nhé để đảm bảo tối thiểu cho nhan sắc và sức khỏe. Ngoài ra, để giữ gìn nhan sắc, chị em cần chú ý đến những vấn đề sau.

Duy trì độ ẩm cho da

Bí quyết giúp khôi phục làn da nhợt nhạt khi thức khuya

Thức khuya chính là nguyên nhân khiến làn da khô ráp. Do đó việc giữ ẩm đóng vai trò rất quan trọng để duy trì độ đàn hồi và mịn màng cho làn da. Để giữ ẩm, bạn hãy uống tối thiểu 0,4 lít nước/10 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm hoặc thoa kem dưỡng ẩm phù hợp cho da.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Bí quyết giúp khôi phục làn da nhợt nhạt khi thức khuya

Hãy sử dụng những loại mặt nạ tự nhiên với dưa leo, cà chua, khoai tây, sữa chua, mật ong,… để dưỡng da. Việc đắp mặt nạ chỉ tốn của bạn khoảng 15 phút nhưng sẽ giúp làn da được nghỉ ngơi, luôn sáng mịn và đẹp tự nhiên.

Việc đắp mặt nạ chỉ nên áp dụng khoảng 2 lần/tuần, và với những ngày không đắp mặt nạ thì hãy rửa mặt mỗi tối, sau đó thoa nước hoa hồng và thoa kem dưỡng ẩm cho da. Đây là những cách giúp duy trì đàn hồi và giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Massage cho da

Bí quyết giúp khôi phục làn da nhợt nhạt khi thức khuya

Trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, bạn hãy massage nhẹ nhàng vài động tác đơn giản lên mặt để giúp máu lưu thông lên da nhiều hơn, từ đó giúp da bạn luôn hồng hào và tươi tắn.

Thể dục buổi sáng

Bí quyết giúp khôi phục làn da nhợt nhạt khi thức khuya

Hệ quả của việc thức khuya là bạn thường có cảm giác mệt mỏi, rã rời khi thức dậy. Dù mệt thế nào, bạn hãy cố gắng dậy sớm và tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc chạy bộ. Việc tập thể dục buổi sáng có thể giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp xua tan mệt mỏi, bảo vệ sức khỏe và làn da.

Chế độ ăn hợp lý

Bí quyết giúp khôi phục làn da nhợt nhạt khi thức khuya

Nếu bạn thường xuyên thức khuya, bãn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt bò, cá,… Bên cạnh đó, những thực phẩm chứa nhiều vitamin như hoa quả hay rau xanh chính là lựa chọn tốt cho bạn. Những thực phẩm này sẽ giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giúp da luôn đàn hồi và căng mịn.

Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ những điều dưới đây để có một làn da đẹp:

- Uống nhiều nước để giúp da luôn khỏe mạnh và đủ độ ẩm

- Sử dụng các loại mặt nạ ngủ để "tiếp sức" cho làn da qua đêm

- Hạn chế đối đa việc ăn khuya và uống cà phê

- Hạn chế những thức ăn chứa cồn, nhiều gia vị, dầu mỡ nhất là vào bữa tối

- Khi rửa mặt, hãy massage nhẹ nhàng theo vòng tròn giúp mạch máu thư giãn, giảm mệt mỏi cho da.

TB (tổng hợp)