Để luôn xinh đẹp vào sáng hôm sau, hãy làm những việc này trước khi ngủ

Hiện nay, quá trình làm đẹp hiệu quả nhanh thì cần phải tốn khá nhiều kinh phí vào việc đầu tư mỹ phẩm và kem dưỡng da. Nhưng với những bí quyết dưới đây, chị em có thể bảo vệ làn da trước những tác nhân gây hại dù bạn đang chìm vào giấc ngủ sâu.

Chắc nhiều chị em thừa biết, một giấc ngủ sâu và ngon giấc có lợi cho làn da bạn như thế nào? Do đó, bạn càng đầu tư cho giấc ngủ bao nhiêu thì chắc chắn 1 điều là bạn sẽ thu lại cho mình những kết quả tốt bấy nhiêu.

Và một số mẹo dưới đây có thể giúp chị em sở hữu một làn da đẹp và mịn màng dù có đang chìm vào giấc ngủ:

1. Những điều nên làm

Làm sạch da mặt

làm sạch da mặt giúp bạn có một làn da khỏe khắn vào hôm sau

Rửa mặt trước khi ngủ không chỉ giúp da mặt được làm sạch mà nó còn giúp thu lỗ nhỏ chân lông cũng như hạn chế sự hoạt động của bã nhờn. Bên cạnh đó, việc rửa mặt với các nguyên liệu từ thiên nhiên có thể giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng hiệu quả.

Ngoài ra, thoa một ít kem dưỡng ẩm cho da trước khi ngủ không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn khiến da mặt chị em luôn mềm mại vào sáng hôm sau.

Loại bỏ bọng mắt

loại bỏ bọng mắt hiệu quả

Vùng da mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương như hay bị bọng mắt, quầng thâm khi ngủ dậy. Do đó, để tránh tình trạng này, chị em có thể áp dụng những cách sau:

Thứ nhất: Trước khi ngủ hãy kê thêm 1 chiếc gối nữa xuống dưới sao cho 2 chiếc gối chồng chéo lên nhau và để đầu bạn cao hơn khi ngủ. Cách này giúp các chất lỏng không chảy xuống mắt gây tình trạng bọng mắt.

Thứ 2: Có thể sử dụng kem dưỡng mắt để tránh bị bọng và thâm mắt. Nên nhớ là chọn kem dưỡng mắt có chứa caffeine sẽ giúp đánh bay bọng mắt hiệu quả.

Ngoài ra, dùng tinh dầu oliu hay tinh dầu dừa...  bôi đều lên mí mắt và vùng dưới mắt trước khi đi ngủ sẽ giúp lông mi dài và dày tự nhiên. Đặc biệt, cách làm này còn giúp giảm quầng thâm cho mắt.

Ngâm chân trước khi ngủ

ngâm chân giúp đẹp da và ngủ ngon

Việc ngâm chân trong nước ấm khoảng 15 phút trước khi ngủ sẽ giúp quá trình lưu thông máu cũng như quá trình trao đổi chất trong cơ thể được thuận lợi hơn. Ngoài ra, ngâm chân còn giúp bạn thư giãn hiệu quả và giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Massage vùng mặt và cổ

massage mặt trước khi ngủ giúp da trẻ khỏe hơn

Hãy dành ra 10 phút mỗi tối trước khi ngủ mà massage mặt và cổ. Cách này không chỉ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Bạn có thể làm như sau: Dùng bàn tay nhẹ nhàng xoa bóp từ vùng cằm tối kéo len má. Sau đó, dùng lòng bàn tay xoay tròn trên gò má rồi đến vòng thái dương. Cuối cùng là dùng 2 ngón tay gõ nhẹ quanh mắt và sống mũi.

Ngủ đúng tư thế ngủ

ngủ đúng tư thế giúp bạn có một làn da đẹp

Hãy nằm ngửa trong lúc ngủ thay vì nằm xấp bạn nhé! Vì năm ngửa sẽ giúp khuôn mặt tránh khỏi các nếp nhăn hiệu quả.

Bên cạnh đó, ngủ với một chiếc gối vỏ lụa vì nó rất tốt cho cả da và tóc. Nhờ sự mềm mại của lua, nên giúp giảm các vết hằn nếp trên khuôn mặt cũng như giảm rụng tóc vào sáng hôm sau.

Dưỡng môi

dưỡng môi trước khi ngủ giúp môi hết nứt nẻ

Đôi môi nứt nẻ vào sáng hôm sau chính là vấn đề khiến chị em cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, không phải là không có cách. Chị em chỉ cần bôi son dưỡng môi ngay trước khi đi ngủ và tẩy da chết vào sáng hôm sau là được.

2. Những điều cần tránh

Tránh ngủ quá trễ

ngủ trễ khiến ba dễ tăng cân cũng như khiến làn da kém tươi tắn

Theo một vài nghiên cứu mới đây cho thấy, việc ngủ quá trễ sẽ khiến mất cân bằng nội tiết tố. Ví dụ như thức khuya sẽ khiến làm tăng cortisol (một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đôi chất), giảm lipit và tiêu hao năng lượng. Thức khuya khiến cơ thể có cảm giác đói và muốn nạp thêm thức ăn cũng như làm rối loạn quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, việc ngủ không đủ giấc (dưới 8 tiếng 1 ngày) sẽ khiến bạn cảm thấy mau đói hơn cũng như  hàm lượng insulin sẽ tăng. Cùng với đó, việc giảm lippit và các hormone tăng trưởng nói ở trên, tất cả đều khiến bạn dễ bị tăng cân.

Vậy nên, nếu các chị em nào không muốn có một cân nặng “khủng” cùng một làn da nhợt nhạt và quầng thâm như “gấu trúc” ở mắt thì hãy ngủ vào một khung giờ nhất định. Và khung giờ tốt nhất cho bạn là từ 22h đến 23h.

Tránh ăn trước khi ngủ

ăn trước khi ngủ khiến bạn tăng cân mất ngủ

Bạn nên nhớ, ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến các cơ quan làm việc trong khi bạn ngủ. Kết quả là khiến các tế bào tăng cường melatonin sụt giảm và hormon tăng trưởng tăng cao. Khi đó, sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu. Và hậu quả thế nào thì bạn đã rõ.

Lời khuyên tốt cho bạn là hãy ngừng ăn trước 8h tối.

Tránh xem tivi và máy tính trước khi ngủ

Tránh xem tivi và máy tính trước khi ngủ

Do nhu cầu giải trí, công việc nên nhiều chị em thường dành quá nhiều thời gian vào cái màn hình tivi và máy tính. Chính vì điều này, khiến các hormone như noradrenaline và dopamine tăng cao và cản trở khả năng đi vào giấc ngủ sâu của bạn.

Vì vậy, cách tốt nhất trước khi ngủ là bạn nên đọc sách hoặc ngồi thiền chính là cách tốt nhất để cải thiện giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, việc tập thể dục thường xuyên cũng là cách có  thể giúp bạn ngủ ngon cũng như cải thiện làn da hiệu quả. Đặc biệt, việc tập luyện thể thao trong khoảng thời gian 3 tiếng trước khi ngủ còn giúp làm tăng các hormone noradrenaline, dopamine, và cortisol, kích thích hoạt động của não. Và tốt nhất, các tư thế yoga chính là lựa chọn hiệu quả nhất trong trường hợp này.

Tấn Bình (tổng hợp)