Mẹo tự kiểm tra mức độ lão hóa da cực đơn giản

Có thể bạn không tin nhưng ‘cấu’ chính là cách đơn giản nhất để kiểm tra tình trạng lão hóa của làn da.

Khi chúng ta càng già thì làn da càng mất đi độ đàn hồi, do sự suy yếu của collagen và elastin trong cơ thể, khiến các mô và cơ dần bị lão hóa không còn khả năng co giãn tốt như lúc trước.

Tuy nhiên, mức độ lão hóa da chưa chắc đã đi kèm với độ tuổi của bạn, có những trường hợp dù độ tuổi đã ngoài 50 nhưng làn da vẫn mịn màng và ngược lại, có những người mới 30 đã xuất hiện quá trình lão hóa trên da.

Hiện nay, các hãng mỹ phẩm đang bán trên thị trường được quảng cáo là có tác dụng ngăn chặn và thậm chí là đảo ngược quy trình lão hóa ở da. Nhưng sự thật là không có một loại mỹ phẩm nào có thể làm được điều đó, chúng chỉ như một lớp ngụy trang che đi những khuyết điểm do quá trình lão hóa da gây ra mà thôi.

Mẹo tự kiểm tra mức độ lão hóa da cực đơn giảnCấu lên da chính là cách kiểm tra tính đàn hồi trên da hiệu quả nhất

Rất may mắn là bạn có thể tự kiểm tra mức độ lão hóa da của mình ngay tại nhà bằng một phương pháp rất đơn giản. Đó là kiểm tra độ đàn hồi của da bằng cách tự cấu vào da mu bàn tay trong 5 giây, sau đó bỏ ra và đếm thời gian lớp da tay ở mu trở về trạng thái bình thường. Thời gian hồi phục càng nhanh chứng tỏ da bạn có độ đàn hồi cao và còn rất trẻ.

Bảng so sánh thời gian da mu bàn tay trở về bình thường:

- Từ 1-2 giây: Làn da bạn vẫn còn rất trẻ.

- Từ 3-4 giây: Làn da nằm trong độ tuổi từ 30-44.

- Từ 5-9 giây: Làn da nằm trong độ tuổi từ 45-50.

- Từ 10-15 giây: Làn da nằm trong độ tuổi khoảng từ 70.

- Thời gian lâu hơn: Làn da nằm trong độ tuổi trên 80.

Nếu làn da của bạn có độ tuổi cao hơn độ tuổi thực của bản thân, bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống và tập luyện để giữ làn da luôn tươi trẻ. Ngoài ra, để duy trì ‘tuổi thanh xuân’ cho làn da, chị em nên:

- Đắp mặt nạ dưỡng da với các thành phần từ thiên nhiên khoảng 2-3 lần/tuần.

- Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.

- Thoa kem chống nắng mỗi ngày. Che chắn kỹ làn da khi đi ngoài nắng.

- Dưỡng ẩm cho da thường xuyên bằng cách thoa kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, lotion.

- Uống nhiều nước.

- Ngủ đủ giấc.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế bia rượu, thuốc lá, chất béo, đường…

- Tẩy trang sau mỗi lần trang điểm. Tránh trang điểm quá nhiều hoặc quá thường xuyên.

- Tập luyện thể dục thể thao như đi bộ, cardio, yoga... khoảng 30 phút mỗi ngày.

Theo Kiến Thức