4 động tác đơn giản giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả

Chỉ với 4 động tác giảm mỡ bụng đơn giản dưới đây cộng với quyết tâm của bạn, việc lấy lại vóc dáng mảnh mai và săn chắc sẽ không còn là chuyện xa vời.

Trung bình mỗi ngày bạn dành ra đến hơn 7 tiếng bên bàn làm việc. Cộng với nhịp sống hiện đại khiến bạn lười vận động, ăn uống thất thường,…Những điều này sẽ khiến bụng và đùi dần tích mỡ. Vậy nên, muốn giảm mỡ bụng và săn chắc vòng eo, chị em cần áp dụng những bài tập ngắn với cường độ cao để triệt tiêu mỡ và săn chắc cơ bắp hiệu quả.

Một lưu ý là việc giảm mỡ bụng không khó như nhiều chị em đã nghĩ, chủ yếu là bạn có đủ quyết tâm thực hiện hay không. Nếu không có sự cố gắng, kiên trì thì cho dù có hướng dẫn bạn cả trăm phương pháp thì vẫn không có tác dụng.

Sau đây là 4 bài tập giảm cân, đốt mỡ thừa hiệu quả tại nhà dành cho bạn:

Động tác 1: Chống đẩy

động tác giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả

Bước 1: Chống 2 tay xuống đất sao chon ngang bằng vai, mũi tay hướng song song với thân hình và bắt đầu nâng người bằng đầu ngón chân.

Bước 2: Từ từ thu gối trái về bên ngực phải, siết thật chặt bụng. Giữ trong 5 giây rồi duỗi chân về vị trí ban đầu và đổi chân còn lại.

Bước 3: Cuối cùng là kéo cả 2 đầu gối về phí ngực cùng lúc, rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện liên tục nhiều lần như vậy.

Động tác 2: Dựa lưng vào tường đứng lên ngồi xuống

động tác giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả

Bài tập đốt cháy mỡ thừa này khá nhẹ nhàng và rất phù hợp cho các mẹ sau sinh và trong thời gian nuôi con nhỏ.

Với bài tập này, các mẹ đứng dựa lưng vào tường. Sau đó, hít vào và hạ người xuống sao cho đùi song song với sàn nhà. Giữ cố định như thế trong 30 giây và tăng dần khi đã quen với bài tập. Trong quá trình giữ thăng bằng, các mẹ hãy cố gắng giữ nhịp thở đều và thả lỏng cơ lưng.

Động tác 3: Chống đẩy ngược cho tay sau với ghế

động tác giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả

Bước 1: Kê 1 chiếc ghế không trơn, xoay người như đang ngồi trên ghế.

Bước 2: Hai bàn tay đặt xuống ghế, các ngón tay xoay về phía cơ thể. Hai chân thẳng sau đó từ từ hạ người xuống cho đến khi môn chạm sàn. Dừng lại khoảng 3 giây rồi dùng lực tay đẩy người về vị trí ban đầu.

Với động tác này, chị em hãy tập khoảng 15-20 lần với 2-3 hiệp liên tục.

Động tác 4: Đứng lên ngồi xuống 1 chân

động tác giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả

Bài tập này giúp tăng sức mạnh cơ đùi và giảm mỡ thừa hiệu quả, rất phù hợp với những chị em văn phòng.

Với bài tập này, chị em đứng thẳng người, sau đó đưa chân lên phía trước và giữ nguyên tư thế đó đồng thời hạ thấp người xuống mức tối đa mà bạn có thể. Hãy cố gắng cho mông chạm đất, lưu ý là không để tay chạm sàn nhé! Khi hạ cơ thể xuống mức tối đa thì giữ khoảng 2-3 giây, sau đó dùng chân trụ đứng lên.

Chị em hãy thực hiện động tác này khoảng 5-10 lần cho 1 chân và nghỉ xen kẽ mỗi lần khoảng 30 giây.

Thường xuyên tập những động tác này, sau 1 thời gian chị em sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt. Không chỉ giúp săn chắc cơ bắp, giảm mỡ bụng mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Lưu ý, để việc tập luyện đạt hiệu quả thì chị em nên kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học, giảm thiểu tinh bột hết mức có thể. Đặc biệt, hãy nói không với đường vì đây là thủ phạm số 1 gây ra tình trạng béo bụng. Ngoài ra, chị em nên ăn đủ protein, trái cây, rau xanh và một điều quan trọng là cần uống nhiều nước trong ngày.

Theo Guu