7 mẹo giảm cân nhờ ăn ít mà không thấy đói

Trước khi ăn bạn nên uống một ly nước, khi bày biện thức ăn hãy chọn màu sắc tương phản với thức ăn, trong khi ăn hãy nhai kỹ và chậm,… có thể giúp bạn ăn tuy ít nhưng vẫn cảm thấy no, từ đó hạn chế lượng calo không cần thiết nạp vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Hãy bắt đầu với 1 cốc nước lọc

Tác giả cuốn sách The Flexitarian Diet có viết, lấp đầy bụng với một cốc nước trước khi ăn có thể giúp bạn không ăn quá nhiều cũng  như giúp bạn đỡ cảm giác đói.

Trong một vài nghiên cứu về giảm cân thì việc uống nước trước bữa ăn giúp bạn tiêu thụ ít calo và cải thiện kết quả giảm cân. Đặc biệt, việc uống nước trước, trong và sau bữa ăn không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

mẹo đơn giản để bạn ăn ít mà không thấy đóiUống 1 cốc nước trước khi ăn không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho hệ tiêu hóa

Chọn đĩa đựng đồ ăn có màu sắc tương phản với thức ăn

Khi nấu ăn xong, bạn hãy chọn những đĩa đựng thức ăn có màu sắc tương phản với món ăn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu muốn ăn ít hơn, hãy chọn những loại đĩa có màu sắc tương phản với loại thức ăn dành cho bữa tối. Nếu bạn muốn ăn nhiều rau hơn thì hãy chọn những tô bát lớn màu xanh,…

Tạo không gian khiến bạn ăn chậm

Ăn nhanh và nhiều chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vùn vụt. Vậy nên để hạn chế lượng thức ăn nạp vào, bạn hãy tạo cho mình một không gian với ánh sáng nhẹ và âm nhạc chậm rãi. Hãy nhớ kỹ là hãy ăn thật chậm, nhai thật kĩ và uống từng hớp nước để bữa ăn kéo dài hơn.

Bày thức ăn ra bát, đĩa thay vì hộp giấy

Nếu bạn không có thời gian nấu ăn ở nhà mà mua thức ăn ngoài tiệm về nhà thì hãy nhớ là bày thức ăn ra bát đĩa thay vì ăn trong hộp giấy. Vì ăn trong hộp giấy, bạn không thể kiểm soát khẩu phần ăn và sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết, dẫn đến tăng cân nhanh hơn.

mẹo đơn giản để bạn ăn ít mà không thấy đóiHãy ăn chậm, nhai kỹ, thêm nhiều rau vào khẩu phần ăn

Thêm nhiều rau vào khẩu phần

Đây là cách vừa giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, vừa rất tốt cho cơ thể. Rau xanh chứa nhiều chất xơ, giúp bạn ăn nhanh no, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Bạn có thể ăn kèm các loại rau như bó xôi với cơm, hoặc dùng chung với bánh mì,  kết hợp nhiều rau trong những món xào,...để nạp nhiều rau hơn vào cơ thể.

Dùng bát, đĩa nhỏ khi ăn

Một vài nghiên cứu cho thấy, những người ăn bát lớn thường có xu hướng ăn nhiều hơn 31% so với những người bình thường. Trong khi sử dụng muỗng lớn khiến bạn ăn nhiều hơn 15%. Vì thế, hãy bày thức ăn ra bát nhỏ hoặc sử dụng muỗng nhỏ để ăn, bạn sẽ ăn ít hơn.

Mặc quần áo vừa người trong khi ăn

Khi ăn, bạn hãy chọn cho mình những bộ quần áo vừa người, không nhất thiết phải bó sát. Điều này có thể giúp bạn biết mình đã ăn đủ hay chưa. Nếu quần áo hơi căng, có nghĩa là bạn đã ăn vượt mức cho phép, lúc này bạn hãy ngừng ăn lại nhé!

Ngoài ra, để tiến trình giảm cân đạt được hiệu quả, bạn hãy hạn chế ăn những thực phẩm có chứa quá nhiều đường như kẹo, bánh mứt, nước ngọt có ga hay nước trái cây đóng hộp. Các thực phẩm chế biến từ bột mì, bột gạo, bột nếp cũng nên hạn chế vì chúng sẽ biến thành đường, do đó bạn chỉ được phép ăn 1 chén trong 1 bữa.

Lượng thực phẩm tương đương của nhóm thực phẩm này được tính như sau: 1 chén cơm = 1 chén mì = 1 chén mì gói = 1 chén bún = 1 chén đầy bánh canh, phở = 1 chén lưng nui = 1 cái bánh chưng nhỏ = 1 cái bánh giò lớn = ½ chén xôi = 3-4 củ khoai môn luộc.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho tiến trình giảm cân, bạn hãy thường xuyên tập thể dục hay các môn thể thao nhẹ nhàng như yoga, bơi lội, chạy bộ, dưỡng sinh ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Theo VnExpress