1 tô cháo này mỗi ngày sẽ giúp các mẹ 'càng ăn càng ốm'

Một tô cháo yến mạch mỗi ngày có thể giúp các mẹ giảm đi cân nặng và lấy lại vóc dáng thon gọn mà không làm mất sức.

Cháo yến mạch đang được nhiều người lựa chọn, bổ sung vào thực đơn ăn kiêng, giảm cân hằng ngày. Yến mạch chứa lượng chất xơ lớn có thể giúp tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì thế, ăn cháo yến mạch sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và từ đó hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong 100g yến mạch có chứa 15g protein, 5g chất xơ, khoảng 348 calo cùng nhiều vitamin như B1, B2, và các nguyên tố vi lượng cần thiết, có thể làm tiêu hao một lượng mỡ đáng kể và ngăn tình trạng béo phì hiệu quả.

Đặc biệt, cách giảm cân bằng cháo yến mạch còn rất an toàn và tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp mẹ bỉm có thêm sữa cho bé.

giảm cân an toàn với cháo yến mạchCháo yến mạch giúp các mẹ giảm cân nhanh và an toàn

Cách nấu cháo

Bạn có thể chọn yến mạch cán mỏng hay xay vỡ đều được nhưng không nên sử dụng yến mạch xay mịn vì có thể khiến bạn nhanh ngán và bỏ cuộc.

Nếu sử dụng yến mạch cán mỏng thì tỷ lệ khi nấu là 1:4, tức là 1 phần yến mạch với 4 phần nước. Còn sử dụng yến mạch xay vỡ thì tỷ lệ là 2:1. Bạn bắt lên bếp và đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp và để nguội khoảng nửa tiếng cho cháo nở ra. Bạn có thể nấu nhiều và dự trữ trong tủ lạnh, khi ăn thì lấy ra hâm nóng lại là được.

Ngoài ra, các mẹ có thể thay thế nước bằng sữa ít béo không đường, sữa đậu nành, nước ép táo, cam sẽ giúp bát yến mạch thơm ngon và cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Đặc biệt lưu ý là khi nấu cháo yến mạch để giảm cân, tuyệt đối hạn chế gia vị như bơ, muối, đường. Nhưng, bạn có thể sử dụng gia vị tự nhiên từ trái cây như chanh, dâu,…hoặc có thể cho thêm một số loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả phỉ, đậu phộng,…

giảm cân an toàn với cháo yến mạchĂn cháo yến mạch còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Thực đơn 3 bữa giảm cân bằng yến mạch cho các mẹ tham khảo:

Thực đơn 1:

Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch + 1 trứng gà luộc

Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch + 1 trứng gà luộc + rau luộc không chấm gia vị

Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch và lưu ý là hãy ăn trước 8 giờ tối

Bữa phụ: Ăn trái cây như bưởi, táo hoặc lê

Thực đơn 2:

Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch + 1 cốc nước ép hoa quả

Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch + món salad cải xanh

Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch + 1 đĩa rau xanh + 1 quả táo

Bữa phụ: Ăn trái cây hoặc uống 1 cốc trà

Thực đơn 3:

Với thực đơn số 2 này bạn cũng vẫn ăn cháo yến mạch là chính kết hợp với 1 số thực phẩm khác như sau:

Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch + 1 trứng gà luộc

Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch + 1 quả dưa chuột

Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch + món salad cà chua, rau diếp cá + 1 miếng dưa hấu

Bữa phụ: Ăn 1 đến 2 quả trái cây ít đường

Lưu ý: Trong các bữa ăn, bạn tuyệt đối kiêng gia vị. Đối với trái cây, hạn chế dùng chuối, xoài, nho, hãy tích cực ăn táo, lê, dâu tây,...

Thực đơn này chỉ áp dụng trong một vài tuần, khi đã đạt hiệu quả như mong muốn thì để duy trì trọng lượng cơ thể, các mẹ chỉ ăn cháo yến mạch 1 đến 2 lần trong bữa ăn. Đặc biệt, trong quá trình giảm cân, các mẹ vẫn có thể bổ sung cơm hay những thực phẩm khác nhưng vẫn đảm bảo rằng lượng calo nạp vào không vượt quá con số 900 – 1200 calo/ngày.

Bên cạnh đó, trong quá trình giảm cân, các mẹ hãy cố gắng vận động, càng ra nhiều mồ hôi càng tốt hay uống nhiều nước để quá trình ép cân đạt hiệu quả nhất.

 Tấn Bình (tổng hợp)