Ăn sáng, trưa, tối thế nào để luôn có vóc dáng ‘chuẩn’

Theo nghiên cứu, thời gian tốt nhất để bạn ăn sáng là 7 giờ 11 phút.

Theo Daily Mail, dựa trên kết quả của một cuộc khảo sát hơn 1.000 người trong công ty về chế độ ăn uống Forza đã rút ra được chính xác thời gian tốt nhất cho việc ăn sáng, ăn trưa và tối để giảm cân hiệu quả.

Theo nghiên cứu, thời gian tốt nhất cho bữa sáng là 7 giờ 11 phút, bữa trưa là 12 giờ 38 phút và bữa tối là 18 giờ 14 phút. Ngoài ra, 84% người được hỏi cho rằng việc cố định thời gian ăn hàng ngày là điều rất quan trọng với những người muốn giảm cân.

Hơn 76% nói rằng ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, có thể giúp họ cắt giảm calo tích tụ trong cơ thể. Ăn tối muộn hơn 19h có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chế độ ăn của bạn. Trong khi đó, 75% người được hỏi đều cảm thấy tốt hơn khi ăn bữa nhẹ và không bao giờ bỏ qua bữa trưa.

Thời điểm ăn tốt nhất để giảm cânThời gian tốt nhất cho bữa sáng là 7 giờ 11 phút, bữa trưa là 12 giờ 38 phút và bữa tối là 18 giờ 14 phút

Ông Lee Smith, giám đốc điều hành Forza cho biết: Điều quan trong nhất đối với chế độ ăn uống giảm câm không phải là số lượng mà nằm ở thời đểm bạn ăn. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải theo đúng như khung giờ nói trên, mà có thể xê dịch một chút. Vào thời điểm giữa buổi sáng hoặc chiều, nếu thấy đói, bạn có thể ăn nhẹ với chế độ ăn ít chất béo.

Ông Smith còn cho biết thêm, chìa khóa để giảm cân thành công là không bao giờ bỏ bữa. Theo đó ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nếu bạn muốn ăn kiêng thành công và bạn sẽ gặp thất bại nếu ăn tối sau 20 giờ. Những gì bạn cần làm là ổn định lượng đường trong máu bằng cách ăn ba bữa một ngày với 400 – 600 calo.

Cũng theo nghiên cứu, 60% người được hỏi cho rằng bỏ qua bất kỳ bữa ăn nào cũng khiến họ giảm cân khó khăn hơn. Nghiên cứu cũng chứng minh tính chính xác của câu nói: ‘Nên ăn sáng như một vi vua, ăn trưa như một vị hoàng tử và ăn tối như người ăn mày’.

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần tuân thủ những quy tắc sau:

Ăn 3-4 bữa ngày

Theo Tạp Chí Women s Health, việc ăn 3 bữa chính và một bữa nhẹ có thể loại bỏ chất béo trong cơ thể bằng cách ngăn chặn insulin dư thừa, kích thích hormone leptin giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn.

Không ăn trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ

Việc ăn gần giờ đi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng lượng đường trong máu và insulin, ngăn cản việc giải phóng hormone melatonin, ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể.

Thời điểm ăn tốt nhất để giảm cânHãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một vị hoàng tử và ăn tối như người ăn mày

Ăn sáng với protein

Để kiểm soát cơn thèm ăn trong suốt cả ngày, bạn hãy ăn trứng, các thực phẩm giàu protein, sữa chứa protein cho bữa sáng. Việc tiêu thực phẩm giàu protein vào buổi sáng còn tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích khả năng phát tín hiệu lên não rằng dạ dày đã được lấp đầy, nhờ đó mà hạn chế được lượng thực phẩm bạn nạp vào.

Không tập luyện giảm cân khi dạ dày đang trống

Khi tập luyện, cơ thể sẽ mất nhiều năng lượng. Do đó, hãy ăn nhẹ trước khi tập luyện khoảng 30 phút để quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

Tập trung hơn vào thức ăn

Tránh vừa ăn vừa xem tivi, lướt web, đọc báo… Nói chung, điều bạn cần làm lúc này là tập trung nhai thức ăn và thư giãn đầu óc. Nhai chậm, sẽ kích thích khả năng phát tín hiệu cho não rằng dạ dày bạn đã đủ lượng thức ăn nạp vào cũng như giảm sự quá tải cho hệ tiêu hóa.

 Tấn Bình (tổng hợp)