Bạn sẽ chọn khoai tây để giảm cân nếu biết được những lý do này

Nhiều người cho rằng, ăn khoai tây có thể khiến bạn tăng cân, tuy nhiên, nếu bạn biết những bí kíp dưới đây thì khoai tây không chỉ giúp duy trì cân nặng mà còn là cách giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của việc ăn khoai tây không chỉ dừng lại ở việc tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng và giúp người gầy tăng cân mà còn giúp những chị em có thân hình hơi mập có thể giảm cân cũng như ngăn sự tích tụ mỡ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm đẹp da.

Khoai tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như B1, B2, B6, protein, tinh bột, và không chứa chất béo hay cholesterol. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào còn giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, tiêu mỡ thừa và ngăn cản sự hình thành tế bào mỡ mới…

Đó chỉ là một trong những lý do vì sao khoai tây lại trở thành nguyên liệu giảm cân lý tưởng mà nhiều chị em đang bỏ lỡ. Dưới đây là 4 lý do giúp bạn cân nhắc có nên đưa thực phẩm này vào thực đơn ăn kiêng của mình hay không?

Những lý do bạn nên chọn khoai tây để giảm cânKhoai tây không chỉ giúp tăng cân mà còn giúp giảm cân nếu ăn đúng cách

1. Khoai tây kiềm chế cơn thèm ăn

Theo một nghiên cứu từ tạp chí Journal of the American College of Nutrition study, những người thường xuyên ăn khoai tây đều có xu hướng tự động giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, giúp bạn có cảm giác no bụng ngang bằng với việc ăn 5 chiếc bánh ngọt.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Purdue còn cho biết, trong khoai tây trắng có đến 4,7 gam chất xơ, gần ngang bằng với 1 quả táo. Mặc dù là thực phẩm giàu tinh bột, nhưng trong khoai tây cũng chứa nhiều chất kháng tinh bột có thể lấp đầy đường tiêu hóa và làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

2. Khoai tây cung cấp cho cơ thể 1 lượng calo thấp

Theo nhiều nghiên cứu hiện đại cho thấy, trung bình một củ khoai tây trắng chỉ cung cấp 163 calo. Bên cạnh đó, trong khoai tây còn chứa nhiều chất kháng tinh bột, những chất này thường khó tiêu hóa nên cơ thể chúng ta sẽ không hoàn toàn hấp thụ tất cả lượng calo có trong 1 củ khoai tây.

Tuy nhiên, công dụng này chỉ đúng khi bạn ăn khoai tây luộc, còn chế biến với thực phẩm nhiều dầu mỡ thì sẽ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Những lý do bạn nên chọn khoai tây để giảm cânHãy ăn những món như khoai tây luộc, súp khoai tây, tránh ăn khoai tây chiên nếu bạn muốn giảm cân

3. Khoai tây giúp thúc đẩy hiệu quả quá trình tập luyện giảm cân

Khoai tây được xem là một trong những thực phẩm không thể thiếu của rất nhiều vận động viên. Theo nhiều nghiên cứu đến từ Sports Medicine, khoai tây chính là nguồn cung cấp lượng carb cho cơ thể, giúp tăng cường hiệu quả cho quá trình luyện tập.

Ngoài ra, lượng chất xơ và protein có trong khoai tây còn giúp duy trì đường huyết. Khoai tây cũng chứa nhiều kali có thể giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn.

4. Khoai tây chính là nguồn cung cấp carb cho cơ thể

Khoai tây có chứa nhiều carbohydrate phức hợp, một dạng carb rất tốt cho những ai muốn giảm cân. Ngoài ra, chất tinh bột này mặc dù rất khó tiêu hóa nhưng lại có thể giúp kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin đồng thời cũng rất có ích cho việc giảm cân.

Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân bằng khoai tây tại đây.

Những điều chú ý khi ăn khoai tây

-  Khi ăn khoai tây nên bỏ vỏ vì trong vỏ có chứa nhiều chất không có lợi cho sức khỏe.

- Khoai tây để 1 thời gian dài thì không nên ăn.

- Khi chọn khoai tây thì nên chọn những củ có vỏ màu sáng và chưa mọc mầm.

- Để giảm cân hiệu quả bạn chỉ nên ăn khoai tây luộc và tránh ăn khoai tây chiên hoặc khoai tây chế biến với dầu mỡ.

- Chị em có thể sử dụng khoai tây thay cơm trong các bữa chính để giúp giảm cân nhanh hơn.

 Theo Em Đẹp