Bí quyết giảm ngay 2kg chỉ trong 1 tuần

Chỉ cần làm theo những mẹo nhỏ sau đây, các nàng sẽ đạt được hiệu quả lớn trong việc giảm cân của mình

Giảm cân chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi chúng ta thường khó lòng kiềm chế được trước những cám dỗ về đồ ăn thức uống, nhất là trong dịp hè. Nhưng hãy yên tâm, chỉ cần làm theo những mẹo nhỏ sau đây, các bạn sẽ đạt được hiệu quả lớn trong việc giảm cân của mình.

Tất cả những gì mà bạn cần làm là bám sát vào ít nhất 5 trong 8 quy tắc này, gần 2kg cân nặng sẽ biến mất chỉ trong 1 tuần.

1. Chỉ uống nước

Nếu bạn có thói quen uống café hay nước ngọt buổi sáng, hãy bỏ ngay và thay bằng nước lọc. Café và nước ngọt có chứa rất nhiều calo, nhưng ngược lại nước lọc không hề có calo và carb. Không những thế, uống nước lọc còn có nhiều công dụng thần kỳ khác như: thanh lọc cơ thể, chống nhiễm trùng, làm sạch ruột, làn da khỏe mạnh,… 

2. Tạm biệt các loại carb nguyên chất

Hãy “chia tay” ngay với các loại thực phẩm có chứa carb đơn như bánh mì và pasta, vì chúng có thể khiến các nàng tăng cân chóng mặt. Thay vì vậy, hãy ăn nhiều các loại rau củ quả hoặc salad.

3. Tập cardio ít nhất 30 phút/ngày

Chỉ cần chạy bộ ngắn vào buổi sáng cũng đem lại điều kỳ diệu cho sự trao đổi chất trong cơ thể các nàng. Thực tế thì bất cứ hoạt động nào làm cho nhịp tim đập nhanh cũng đều có tác dụng đốt calo. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày là đủ để đốt 200-300 calo trong cơ thể.

4. Uống một ly café trước khi tập 1 giờ

Café có công dụng tăng cường năng lượng cho cơ thể. Vì thế, hãy uống một ly café 1 tiếng trước khi tập thể dục để có sức tập nhiều hơn, đồng nghĩa với việc đốt calo nhiều hơn.

5. Ngủ thêm 30 phút mỗi tối

Nhiều nghiên cứ đã chứng minh rằng càng ngủ không đủ giấc thì cân nặng sẽ càng tăng, một trong những lý do giải thích cho điều này đó là bạn có nhiều thời gian để ăn hơn. Chính vì vậy, hãy ngủ sớm trước 30 phút mỗi tối các nàng nhé! Ngoài ra, ngủ nhiều cũng khiến cho quá trình trao đổi chất được tăng cường.

6. Bỏ đi 1 món ăn ham mê gây béo

Chocolate, khoai tây chiên, snack, pizza,  rượu,… Nàng mê món nào? Trong số những món ăn, thức uống mà nàng mê có khả năng làm tăng cân, hãy bỏ đi 1 món trong ít nhất 1 tuần. 

7. Ăn trưa với cá hồi và salad

Cá hồi có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ sắn chắc, tạo nét, trong khi đó salad có hàm lượng calo thấp. Hãy thay thế những món ăn hàng ngày bằng 2 loại thực phẩm này để sở hữu vóc dáng thon gọn như mong muốn.

8. Uống trà xanh

Chứa nhiều chất chống ôxy hóa, trà xanh là loại thảo dược thần kỳ giúp bạn giảm cân và tăng cường khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể một cách vô cùng hiệu quả.

JK/Theo WomanMagazine