Chế độ ăn kiêng Ketogenic dành riêng cho dân văn phòng

Chế độ ăn kiêng Ketogenic hay gọi tắt là Keto là một trong những chế độ giảm cân dựa vào việc giảm mỡ.

Khi cơ thể nạp vào tinh bột, chúng sẽ được chuyển hóa thành Glucose và được sử dụng làm nguồn năng lượng. Nạp quá nhiều tinh bột đồng nghĩa với việc dư thừa nhiều Glucose và lượng đường này sẽ chuyển hóa thành Glycogen, lâu dần chúng sẽ được cơ thể giữ lại ở dạng chất béo.

Nguyên tắc của Ketogenic chính là giảm thiểu lượng tinh bột hấp thụ và tăng cường bổ sung hàm lượng chất béo có lợi cho cơ thể. Đây là cách bắt buộc cơ thể phải chuyển hóa lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày thành năng lượng.

Chế độ ăn kiêng Ketogenic dành riêng cho dân văn phòngChế độ ăn kiêng Ketogenic

Phương pháp này bắt buộc hạn chế lượng carb, đường, protein và chủ yếu ăn các chất béo/mỡ/fat. Thành phần dinh dưỡng Ketogenic lý tưởng là:

- 60% lượng calo: từ mỡ/chất béo.

- 35% lượng calo: từ protein

- 5% lượng calo: từ carb có chứa chất xơ, ví dụ như rau xanh.

Cụ thể, lượng tinh bột tối đa mà bạn tiêu thụ là 20g trong khi lượng tiêu chuẩn bình thường là từ 200-300g. Bằng cách hạn chế ăn những thực phẩm như cơm, bún, phở, các loại củ nhiều tinh bột, hoa quả ngọt,...

Các loại chất béo bạn có thể bổ sung là cá hồi, bơ, hạt, dầu ăn… và tất cả các loại thịt.

Chế độ ăn kiêng Ketogenic dành riêng cho dân văn phòngThực đơn giảm cân với chế độ ăn kiêng Keto

Thực đơn gợi ý

- Bữa sáng: 2 quả trứng + rau xanh.

- Bữa trưa: 200g thịt ba chỉ luộc + rau xanh.

- Bữa chiều: 50g ba chỉ muối + rau xanh.

- Buổi tối: 200g đùi gà chiên + rau xanh

- Ăn nhẹ buổi tối: Phô mai các loại hoặc các loại hạt, đậu phộng.

Lưu ý:

- Sau khi tập thể thao thì không nên ăn chất béo, tốt nhất là nên hấp thụ protein.

- Chế độ ăn này có thể mang đến tác dụng phụ cho những ai mắc bệnh tim, cao huyết áp, thận hoặc tiểu đường.

- Chế độ ăn này có thể gây mất nước, canxi và nhiều vitamin khác. Vì vậy chỉ kiêng tinh bôt và tuyệt đối không bỏ rau.

- Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

 Theo Khỏe Đẹp