Detox giảm cân trong 7 ngày với nước mía

Không chỉ là loại thức uống bổ dưỡng, giải nhiệt ngày hè, nước mía còn giúp giải độc, thanh lọc cơ thể và rút ngắn thời gian giảm cân xuống một cách nhanh nhất.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp detox giảm cân khác nhau như: nước chanh pha mật ong, nước hoa quả, súp, trà… Tuy nhiên, có một phương pháp vừa gần gũi vừa tiết kiệm nhưng hiệu quả giảm cân thì chẳng kém những phương pháp kể trên đó là detox cơ thể với nước mía và ớt bột.

Detox giảm cân trong 7 ngày với nước mía

Nước mía có vị siêu ngọt nên nhiều người sẽ lầm tưởng uống nước mía sẽ tăng cân. Thế nhưng ngược lại, nước mía cung cấp năng lượng cho cơ thể, giữ thân nhiệt trong quá trình detox. Hàm lượng đường có trong nước mía chỉ chiếm 13% tương đương khoảng 180 calo. Bên cạnh đó, thức uống này không chứa chất béo mà chứa nhiều khoáng chất có lợi như: kali, canxi, kẽm và vitamin A, C, E... Những dưỡng chất này có tác dụng chống lão hóa, ổn định đường và ‘tẩy rửa’ hệ thống tiêu hóa.

Detox giảm cân trong 7 ngày với nước mía

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch ớt Đà Lạt, thái nhỏ và cho vào máy xay sinh tố. Lọc bõ bã ớt, chỉ lấy phần nước.

Bước 2: Hòa nước ớt với nước lọc theo tỉ lệ 1:2

Bước 3: Tiếp tục hòa nước ớt với nước mía theo tỉ lệ 1:1 và vắt 1 quả nước cốt chanh vào.

Bước 4: Bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng thay nước uống.

Detox giảm cân trong 7 ngày với nước mía

Cách detox:

Buổi sáng: Uống 1 ly nước muối pha loãng nhằm giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả. Sau khi cơ thể đào thải hết lượng muối bạn nạp vào thì uống 1 ly nước mía và ớt khoảng 250ml.

Những buổi khác trong ngày: Uống bất cứ lúc nào bạn cảm thấy đói. Một ngày tối thiểu 6 ly, tối đa 12 ly. Lưu ý, trong quá trình detox giảm cân, bạn không được ăn bất kỳ thứ gì.

Thực hiện tương tự cho các ngày còn lại, sau 7 ngày, bạn sẽ thấy cân nặng giảm đáng kể. Tùy theo thể trạng, bạn có thể tăng thời gian detox giảm cân lên 12 ngày. Còn nếu chỉ muốn thanh lọc cơ thể thì chỉ cần 3 ngày là đủ.

Sau quá trình detox, khi bắt đầu ăn uống cần phải nhẹ nhàng và từ từ:

Ngày 1: Buổi sáng chỉ uống nước cam. Buổi trưa và tối ăn phở chay hoặc cháo loãng.

Sang ngày thứ 2: Sáng ăn đồ lỏng như cháo, bún, miến… Trưa và tối ăn cháo.

Sang ngày 3 thì bạn có thể ăn uống bình thường. Nhưng để tránh tăng cân trở lại thì bạn nên hạn chế đường, chất béo, tinh bột trong chế độ ăn.

Theo Eva