Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả

Bạn có biết, nếu bạn đi bộ với tốc độ trung bình 6,5 km/h (khoảng 10.000 bước), bạn có thể giảm được 400 calo mỗi ngày, tương đương với việc trọng lượng của bạn sẽ giảm xuống 400g mỗi tuần.

Đi bộ được xem là phương pháp giảm cân đơn giản với hình thức tập luyện khá dễ dàng. Khi đi bộ, bạn vừa có thể tăng cường cơ bắp vừa giúp giảm cân cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể. Đó là lý do vì sao, các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ tim mạch luôn khiến nghị bạn là hãy đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

đi bộ giúp giảm cân hiệu quả

Cơ thể bạn sẽ đốt cháy khoảng 400 calo chỉ với 10.000 bước đi bộ mỗi ngày
 
Ngoài ra, lượng calo mỗi người có thể đột cháy phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là cân nặng và cách luyện tập. Ở đây chúng ta chủ yếu về tốc độ đi bộ của bạn. Bên cạnh đó, sự trao đổi chất và lượng thức ăn cũng là yếu tố không thể bỏ qua trong phương pháp này.
 
Mỗi ngày, bạn đi bộ với tốc độ trung bình là 6.5km/h sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 400 calo. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi nhiều 6.5km/h vào những ngày tiếp theo nếu quen dần với nhịp điệu Và tất nhiên, lượng calo cũng sẽ giảm tương ứng nếu bạn đi càng nhiều.
 
Để giảm số cân giảm theo mong muốn thì tốt nhất là bạn nên đi 2.000 bước/1,5km, tương ứng với việc bạn đốt cháy khoảng 100 calo. Và để đạt được thành quả trong việc giảm cân thì bạn nên đi bộ khoảng 10.000 bước/ngày. Tuy nhiên, số cân giảm được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào việc thực phẩm và sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.
 
đi bộ giúp giảm cân hiệu quả
 
Đi bộ mỗi ngày cũng giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng hiệu quả
 
10.000 nghe có vẻ là khá lớn, nhưng nếu bạn biết tận dụng những khoảng thời gian trong ngày thì con số đó chẳng là gì so với bạn. Đặc biệt, phương pháp này rất thích hợp cho người bận rộn muốn giảm cân.
 
Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng việc đi bộ như sau:
 
- Đi bộ mỗi buổi sáng sớm để khởi động hệ vận động, giúp xương khớp được “trao đổi chất” và hấp thụ vitamin D. Theo ước tính cứ 5 phút là bạn có thể đi được 500 bước.
 
- Nếu cơ quan gần nhà hãy đi bộ đi làm. Nếu phải đi xe bus, bạn nên đi bộ ra bến xe thay vì nhờ người thân chở đi.
 
- Hãy để xe ở nơi xa nhất của nhà xe cơ quan và đi bộ lên phòng làm việc.
 
- Thay đổi thói quen dùng thang bộ thay vì thang máy khi đi làm.
 
- Hãy chọn vị trí ngồi xa máy fax, máy in, máy photocopy để thường xuyên đi bộ đến các máy đó khi có nhu cầu.
 
- Trong giờ làm việc, cứ mỗi 1-2 tiếng lại đứng lên đi lại.
 
Luyện tập thường xuyên không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường sức mạnh các cơ mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp, cholesterol cao, tiểu đường và bệnh tim mạch. Đặc biệt đi bộ mỗi ngày còn giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng.
 
Để có kết quả tốt hơn trong việc giảm cân, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo như thức ăn nhanh, đố đóng hộp...
 
Theo Afamily