Giảm 10 kg trong nửa tháng với thực đơn ăn kiêng cam và trứng

Phương pháp ăn kiêng này đã được chứng minh không chỉ hạn chế việc hấp thụ chất béo, hỗ trợ giảm cân mà còn cải thiện vẻ đẹp cho làn da khá hiệu quả.

Tuy nhiên, đây là một chế độ ăn kiêng khá nghiêm ngặt, vì vậy hãy cân nhắc trước khi quyết định thực hiện hoặc nếu bạn đang gặp vấn đề sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng.

Thực đơn giảm cân này không chỉ hiệu quả đối với người thừa cân, mà còn tốt cho những ai đang mắc bệnh về đường tiêu hóa hay những ai có làn da sần sùi, thô ráp.

Giảm 10 kg trong nửa tháng với thực đơn ăn kiêng cam và trứngCam với trứng không chỉ giảm cân mà còn làm đẹp da hiệu quả

Trong trứng có đến 60 dưỡng chất gồm chất đạm, béo, vitamin, chất khoáng,… không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, mà còn tạo cảm giác no lâu và khiến bạn ăn ít hơn trong các bữa ăn tiếp theo. Bạn nên ưu tiên ăn trứng luộc hơn là trứng rán bởi trứng luộc ít dầu mỡ và dễ hấp thu hơn.

Trong cam chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, chất xơ cùng nhiều hợp chất chống oxy hóa khác như hesperidin từ flavanoid có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, bảo vệ làn da và chống lại quá trình lão hóa. Lượng vitamin C trong cam còn giúp tổng hợp collagen tự nhiên, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại cũng như giúp quá trình hấp thụ dưỡng chất diễn ra nhanh hơn.

Thực đơn cụ thể trong 1 tuần như sau:

Thứ hai

Bữa sáng: 1 quả cam + 2 chiếc bánh quy + 1 tách cà phê không đường.

Bữa trưa: 1 quả cam + 1 quả trứng luộc + 1 hũ sữa chua.

Bữa tối: 1 ly sinh tố cà chua + 1 quả trứng luộc + dưa chuột + 2 cái bánh quy.

Thứ ba

Bữa sáng: 1 quả cam + 2 chiếc bánh quy + 1 tách trà xanh.

Bữa trưa: 1 quả cam + 1 quả trứng luộc + 1 hũ sữa chua + 2 chiếc bánh quy.

Bữa tối: 150g thịt bò hầm + 1 ly sinh tố cà chua không đường + 1 chiếc bánh quy + 1 tách trà thảo mộc.

Giảm 10 kg trong nửa tháng với thực đơn ăn kiêng cam và trứngThêm 1 miếng bánh quy vào thực đơn mỗi ngày để hạn chế cơn thèm ngọt

Thứ tư

Bữa sáng: 1 quả cam + 2 chiếc bánh quy + 1 tách cà phê không đường.

Bữa trưa: 1 quả cam + 1 quả trứng luộc + 1 hũ sữa chua + 1 phần rau diếp.

Bữa tối: 125g thịt bằm + 1 quả cam + 1 chiếc bánh quy + 1 tách trà thảo mộc.

Thứ năm

Bữa sáng: 1 quả cam + 2 chiếc bánh quy + 1 tách trà xanh.

Bữa trưa: 125g phô mai ít béo + 1 quả cà chua + 1 chiếc bánh quy.

Bữa tối: 125g thịt bằm + 2 quả cà chua + 1 quả táo + 1 chiếc bánh quy.

Giảm 10 kg trong nửa tháng với thực đơn ăn kiêng cam và trứngTăng cường ăn rau xanh

Thứ sáu

Bữa sáng: 1 quả cam + 2 chiếc bánh quy + 1 tách cà phê không đường

Bữa trưa: 200g cá + 1 quả cà chua + 1 chiếc bánh quy.

Bữa tối: Món salad rau củ + 1 quả trứng luộc + 1 quả cà chua.

Thứ 7 và chủ nhật: Ăn bình thường nhưng đừng ăn quá nhiều tinh bột, chất béo và đường.

Giảm 10 kg trong nửa tháng với thực đơn ăn kiêng cam và trứngDuy trì cân nặng với thực đơn từ trứng

Khi đạt được cân nặng mong muốn, bạn hãy duy trì chế độ ăn như sau trong ngày thứ 2 mỗi tuần.

Bữa sáng: 1 ly nước chanh không đường.

Bữa trưa: 1 quả trứng luộc + 1 chiếc bánh quy + 1 quả táo.

Bữa tối: 1 chiếc bánh quy + 1 quả trứng luộc + 1 quả cà chua.

Lưu ý:

- Trong quá trình áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân này, bạn không được uống rượu bia, nước ngọt có gas.

- Ăn kiêng 5 ngày, 2 ngày ăn bình thường nhưng không ăn thả phanh nhé!

- Áp dụng thực đơn trên trong 2 tuần bạn có thể giảm tới 10 kg hoặc chênh lệch tùy vào cơ địa mỗi người.

- Để tránh tăng cân trở lại, bạn hãy ăn uống lành mạnh, chế độ sinh hoạt khoa học và áp dụng thực đơn dành riêng cho mỗi thứ hai.

- Để việc giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp với vận động như chạy bộ, bơi lội hay yoga

Hạn chế ăn mặn vì muối gây tích nước trong cơ thể.

 TB (tổng hợp)