Giảm cân hiệu quả trong 30 ngày nhờ chế độ ăn kiêng 20/20

Được xem là một trong những cách giảm cân an toàn mà hiệu quả được nhiều chị em khắp nơi trên thế giới yêu thích. Vậy, chế độ ăn kiêng 20/20 có gì nổi bật mà khiến nó trở nên “hot” như vậy? Cùng tìm hiểu nhé!

Trước khi vào trọng tâm, có một lưu ý nhỏ là phương pháp này tuy rất hiệu quả nhưng phải còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nữa đấy. Hãy thử áp dụng, biết đâu thành công thì sao?

Có thể nhiều người chưa biết, chế độ ăn kiêng 20/20 ra đời là dựa trên sự nghiên cứu khoa học có cơ sở chứ không phải một cá nhân nào đưa ra. Chế độ này vừa giúp bạn kiểm soát được cơn đói, khống chế cảm giác thèm ăn vừa dần dần hình thành một thói quen ăn uống tốt hơn từ giúp kiểm soát tốt lượng calo tích trữ và mang lại hiệu quả tích cực cho tiến trình giảm cân.

bí quyết giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng bằng thực phẩm

Với chế độ ăn kiêng 20/20 cân nặng của bạn sẽ giảm nhanh chóng

Theo các chuyên gia đánh giá, phương pháp ăn kiêng 20/20, bạn có thể giảm cân theo đúng như nhưng gì mình kỳ vọng, vì bạn đã cắt giảm một lượng đường và muối đáng kể trong khẩu phần ăn cũng như hạn chế được đồ chế biến sẵn. Và hiệu quả giảm cân cũng bền hơn, khó bị tăng cân trở lại.

Chắc nhiều chị em cũng thắc mắc là tại sao lại là 20/20 mà không phải là cái tên nào khác. Và đây sẽ là giải đáp cho thắc mắc đó. Chế độ ăn kiêng 20/20 xuất phát từ danh sách của 20 loại thực phẩm khác nhau, tuy nhiên, các loại thực phẩm này đều có chung một lợi ích đó chính là hỗ trợ cho quá trình làm tiêu hao năng lượng khi bạn tiêu hóa nó.

Như vậy, khi ăn 20 loại thực phẩm này vào sẽ giúp duy trì vóc dáng nhờ vào việc điều tiết lượng calo tích trữ bên trong cơ thể, đồng thời, còn mang lại cho bạn có cảm giác no lâu, vì thức ăn tiếp nhận vào cơ thể trong mỗi bữa ăn sẽ có xu hướng tiêu hóa chậm hơn nhờ vào tác động của 20 loại thực phẩm này.

20 loại thực phẩm đó bao gồm: dầu dừa, trà xanh, mù tạt vàng, dầu olive, hạnh nhân, táo, đậu Hà Lan, mận khô, mơ khô, nho khô, rau xanh, đậu lăng, bơ lạc, hạt dẻ cười, sữa chua, trứng, lúa mạch đen, cá tuyết, đậu phụ, bột whey.

bí quyết giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng hiệu quả

Các chuyên gia chia sẻ về chế độ ăn kiêng 20/20

Và tổng thể của chế độ ăn kiêng 20/20 bao gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Thực hiện trong 5 ngày

Trong 5 ngày này, bạn chỉ được ăn những loại thức ăn có trong danh sách nằm trong chế độ ăn kiêng 20/20. Mỗi ngày bạn nên ăn 4 bữa, mỗi bữa cách nhau 4 tiếng và chú ý là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày bạn nhé!

Bạn có thể áp dụng 2 thời gian biểu sau:

- Ăn sáng lúc 6h, ăn nhẹ lúc 10h, ăn trưa lúc 14h và ăn tối lúc 18h.

- Ăn sáng lúc 8h giờ, ăn trưa lúc 12h, ăn nhẹ lúc 16h và ăn tối lúc 20h.

Ngoài ra, một vài nguyên liệu nếu bạn không mua được tại Việt Nam, bạn có thể thay thế bằng một số nguyên liệu khác như:

- Bơ lạc có thể thay bằng hạt dẻ hoặc hạt hướng dương.

- Hạnh nhân có thể thay bằng hạt bí.

- Lúa mạch đen có thể thay bằng bánh mì đen hoặc bánh mì nguyên cám.

- Nếu bạn bị dị ứng với sữa chua thì có thể thay bằng nước gạo rang không đường.

- Bột whey thay bằng bột gạo lức xay.

Trong 5 ngày này, bạn sẽ giảm 1 ít trọng lượng cơ thể nhưng chủ yếu là giảm sự tích nước trong cơ thể. Và giai đoạn này còn giúp bạn phân biệt được những cơn đói thực sự với những cơn thèm ăn chỉ do thói quen hay tâm lý.

Giai đoạn 2: Thực hiện trong 5 ngày tiếp theo

Trong 5 ngày này, ngoài những thực phẩm trong chế độ ăn kiêng, chị em có thể bổ sung một số thực phẩm khác như thịt ức gà, cá ngừ, yến mạch, gạo lức, cà rốt, cà chua, nấm, hạt điều và quả việt quất.

Cũng giống như giai đoạn 1, sang gia đoạn này bạn cũng phải ăn ngày 4 bữa, mỗi bữa cách nhau cũng là 4 tiếng. Và mục tiêu ở giai đoạn này chính là kích thích cảm nhận hương vị của thức ăn một cách trọn vẹn hơn mà không phải phụ thuộc vào đường hay muối.

Hãy nhớ rằng trong tất cả các bữa chính và bữa phụ, bạn phải có ít nhất là 2 loại thực phẩm có trong danh sách 20/20.

Giai đoạn 3: Thực hiện trong 20 ngày tiếp theo

Sang giai đoạn này, bạn tiếp tục bổ sung một số loại thực phẩm khác nhau vào thực đơn của mình, bao gồm quả bơ quả mâm xôi, nấm, khoai tây, rau chân vịt, hạt diêm mạch (quinoa), đậu đen.

Vẫn tiếp tục duy trì thói quen ăn 4 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 4 tiếng, mỗi bữa vẫn phải có ít nhất 2 nguyên liệu từ danh sách 20/20. Sau 20 ngày này, nếu bạn đã giảm được đến mức mong muốn thì có thể dừng lại.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng đây là một chế độ ăn kiêng khá là nghiêm khắc, trong suốt 1 tháng này, bạn không được ăn cơm trắng mà hãy thay bằng cơm gạo lức.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày đối với những phụ nữ ít vận động, các bạn nữ ngồi văn phòng sẽ càng bị mất nước và da bị khô nhanh thì càng cần uống nhiều nước. Như vậy bạn nên uống khoảng 9 cốc nước mỗi ngày để có cơ thể săn chắc, thon gọn, và giảm cân hiệu quả hơn.

Tấn Bình (tổng hợp)