Giảm cân theo phong cách của người châu Á

Phương pháp giảm cân The Asian Diet dựa trên sự tổng hợp về ăn kiêng của nhiều quốc gia châu Á bao gồm: Bangladesh, Trung Quốc, Nhật, Mông Cổ, Việt Nam…

The Asian Diet là một chế độ ăn uống chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ cao. Thực đơn chủ yếu là sự kết hợp giữa các loại rau, trái cây, các loại hạt, các loại đậu, hạn chế thịt và các sản phẩm từ sữa.

Đối với phương pháp ăn kiêng theo phong cách châu Á này, bạn có thể ăn gạo lứt, ăn cơm, mì, bánh mì, ngô, hoa quả, rau xanh, các loại gia vị, các loại dầu thực vật, các loại hạt. Đồng thời, cá và tôm bạn có thể ăn mỗi ngày. Còn trứng, thịt gà, đồ ngọt có thể ăn 1 lần 1 tuần. Riêng các loại thịt đỏ chỉ cho phép bạn ăn 1 lần 1 tháng.

Chế độ ăn này còn khuyên bạn uống 6 ly nước trở lên hoặc uống trà mỗi ngày. Còn rượu vang và bia được phép uống nhưng phải điều độ.

Giảm cân theo phong cách của người Châu Á

Tháp nhu cầu dinh dưỡng khi thực hiện chế độ ăn kiêng The Asian Diet

Nghiên cứu cho thấy, những quốc gia châu Á áp dụng theo mô hình giảm cân này có cân nặng thấp hơn các nước châu Âu. Các nhà nghiên cứu cho rằng, thức ăn lành mạnh được áp dụng trong thực đơn này có tác dụng khống chế cơn thèm ăn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, phương pháp này còn được công nhận rộng rãi giúp đảm bảo lượng cholesterol trong cơ thể, huyết áp và tim mạch ổn định cũng như tốt cho người tiểu đường.

Đây là thực đơn mẫu của phương pháp Asian Diet ở mức khoảng 1500 calo/ngày.

Bữa sáng: Trứng chiên + ¼ chén đậu phụ + ½ chén rau bina nấu chín + hạt tiêu và ½ thìa dầu.

Bữa nhẹ: 8 quả hạnh nhân

Bữa trưa: 1 chén cải xoăn nấu chín + 2 lát chả giò + 2 con tôm to + 1/8 chén mì + ¼ quả cà chua + 1 ly nước trái cây.

Bữa ăn nhẹ: ¼ chén đậu nành hấp.

Bữa tối: 1 chén súp rau + ½ chén cơm gạo lứt + 1 ít cá + 1 trái lê hoặc táo.

Trong thực đơn này, bạn còn được khuyên là nên tập 30 phút thể dục thể thao với cường độ trung bình hầu hết các ngày trong tuần.

Giảm cân theo phong cách của người Châu ÁĂn kiêng theo phong cách người châu Á không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

Lưu ý:

- Tránh đồ uống lạnh trong các bữa ăn. Khuyến khích là nên uống một tách trà xanh hoặc trà nóng trước bữa ăn.

- Hạn chế tiêu thụ thịt và khoai tây. 

- Bổ sung rau có vị đắng như củ cải, mướp đắng vào khẩu phần ăn để có một làn da đẹp.

- Tránh ăn các món ăn tráng miệng như bánh ngọt, kem… vào ban đêm.

- Các loại rau bạn nên nấu chín, không nên ăn sống.

- Loại bỏ sữa bò. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng dừa, hạnh nhân hoặc sữa đậu nành.

- Chế độ này khuyến khích bạn nên ăn ½ chén súp nóng mỗi bữa ăn nhằm cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa

- Cắt giảm tối thiểu 500 calo trong chế độ ăn mỗi ngày.

- Phương pháp này không dành cho phụ nữ mang thai, trẻ em và những người đang có vấn đề về sức khỏe.

- Cũng giống như những phương pháp giảm cân khác, muốn đạt được hiệu quả như mong đợi bạn cần phải kiên trì và cố gắng.

T.B (tổng hợp)