Hành trình giảm 45 kg sau sinh của bà mẹ 2 con

Shawna Fearn là một bà mẹ hai con với cân nặng hơn 110 kg sau khi sinh. Chỉ với động tác Plank cùng với một chế độ ăn kiêng nghiêm khắc mà cô đã giảm được 45 kg.

Qua trang Instagram và facebook cá nhân, Shawna đã chia sẻ câu chuyện giảm cân của mình và nhận được không ít ủng hộ từ những người theo dõi.

Trước khi mang thai cậu con trai đầu lòng, Shawna vốn đã có thân hính mũm mĩm. Đặc biệt sau khi sinh đứa thứ 2 thì cân nặng cô có chút thay đổi. Cô cho biết nguyên nhân khiến mình bị tăng cân là do ăn quá nhiều đồ ngọt, uống nhiều soda và thường xuyên ngồi một chỗ trong thời gian dài.

giảm cân hiệu quả nhờ tập luyện

Sự thay đổi của Shawna Fearn trước và sau khi cô giảm cân

Cô cũng hiểu rõ tác hại của bệnh béo phì vì đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường… Và chính từ giây phút này cô đã bắt đầu thay đổi.

Về chế độ ăn

Shawna Fearn dần loại bỏ được những thực phẩm chế biến sẵn như bánh pizza cuộn hay đồ ăn đông lạnh.

Huấn luyện viên của cô còn đặt cho cô một kế hoạch giảm cân với nhiều bữa chia nhỏ trong ngày và đều đặn với nhiều thành phần như rau xanh, protein, carb phức hợp (những dưỡng chất tốt cho việc giảm cân, có nhiều trong khoai lang).

Về luyện tập

Song song với chế độ ăn kiêng, Shawna còn thực hiện thường xuyên động tác Plank (bài tập duỗi thẳng người, chống tay xuống sàn và giữ nguyên tư thế trong một thời gian nhất định). Vì cô nhận thấy phần thân giữa mình rất yếu, nên tư thế này rất hợp với việc giảm cân của cô.

Không chỉ đối với Shawna, động tác plank còn rất phù hợp cho những chị em nào đang có ý định giảm cân, phương pháp này rất hiệu quả đấy.

giảm cân hiệu quả nhờ tư thế plank

Tư thế plank giúp đánh tan mỡ thừa cũng như tăng sức bền, chắc cơ và đẹp cho làn da

Với tư thế này, toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ hoạt động. Đặc biệt, tư thế này còn tác động hiệu quả lên cơ bụng và cơ ngang sườn, giúp đánh tan mỡ thừa cũng như tăng sức bền, chắc cơ và đẹp cho làn da.

Cách thực hiện:

Chẳng có gì khó, trước tiên bạn nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Tránh đặt 2 tay quá gần nhau nhé! Giữ tư thế này trong 30 giây, đồng thời siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Với người mới tập, Plank quá lâu có thể dẫn đến mất sức. Do đó, bạn nên tập thời gian biểu cho việc tập luyện. Ví dụ như tuần đầu tiên cố giữ nguyên tư thế trong 30 giây và tăng dần thời gian khi đến tuần thứ 2, thứ 3 nếu đã quen với cường độ luyện tập. Bạn cũng có thể cứ 7 ngày lại nghỉ 1 ngày, để điều hòa cơ thể và đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh bài tập plank, Shawna cũng áp dụng các bài tập cardio như chạy nâng cao đùi, squat, nhảy tại chỗ… Những bài tập này không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ, giữ dáng, giúp cơ thể săn chắc mà còn là cách hữu hiệu nhất để giúp bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh.

Kiên nhẫn với quy trình giảm cân của mình, hiện nay Shawna đã loại bỏ 24% lượng chất béo trong cơ thể và giảm hơn 45 kg.

Bên cạnh đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì hãy uống đủ nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc, không bỏ bữa sáng, hạn chế đường và tránh căng thẳng.

Theo Em Đẹp