Học người Nhật giảm 2 kg trong 2 tuần với chuối

Giảm cân với chuối không có nghĩa là bạn phải ăn chuối để thay thế các bữa chính, mà điều quan trọng là bạn cần phải ăn chuối đúng cách và đúng thời điểm.

Phương pháp giảm cân với chuối hay còn gọi là Morning Banana Diet rất phổ biến ở Nhật. Phổ biến đến nỗi có lúc, các cửa hàng ở Nhật không còn chuối để bán. Lý do chuối có thể giúp giảm cân là bởi chúng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu diệt độc tố và kích thích hệ tiêu hóa. Khi bạn ăn chuối, cảm giác no lâu sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn cũng như lượng calo nạp vào. Bên cạnh đó, chuối còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

Học người Nhật giảm 2 kg trong 2 tuần với chuốiGiảm cân an toàn và hiệu quả với chuối

Ngoài ra, chuối còn chứa hàm lượng chất xơ có khả năng kháng tinh bột và giúp đốt cháy khoảng 20-25% chất béo trong cơ thể. Do đó, khi giảm cân bằng chuối, bạn không cần phải kiêng khem quá nhiều nhưng vẫn có thể giảm gần 2 kg trong 2 tuần. Đặc biệt, khi ngán ăn chuối, bạn có thể ngưng và bắt đầu lại khi đã sẵn sàng.

Thực đơn giảm cân bằng chuối

Bữa sáng: Ăn khoảng 3 quả chuối và một ly nước ấm hoặc 1 ly sữa tươi, không ăn gì thêm.

Bữa trưa: Trước khi ăn bữa chính, bạn hãy ăn 1-2 quả chuối. Nếu muốn giảm cân nhanh hơn, thì bạn có thể cắt khoảng 30% khẩu phần ăn vào buổi trưa.

Bữa phụ: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm 1-2 quả chuối. Lưu ý là không ăn gì khác ngoài chuối trong bữa phụ.

Bữa tối: Tương tự như buổi trưa, trước khi ăn tối bạn hãy ăn 1-2 quả chuối. Tuy nhiên, vào buổi tối bạn nên tránh những món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Mặc dù bạn có thể ăn bất cứ món ăn gì trong bữa chính và bữa tối nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không được ăn gì sau 8h tối. Một lưu ý nữa là hãy uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.

Học người Nhật giảm 2 kg trong 2 tuần với chuốiNhững người có bệnh về dạ dày, tiêu hóa… thì không nên thực hiện phương pháp này

Lưu ý khi ăn chuối giảm cân

- Không để chuối trong tủ lạnh, vì sẽ không tốt cho dạ dày của bạn

- Những người có bệnh về dạ dày, tiêu hóa,… thì không nên thực hiện phương pháp này

- Phụ nữ mang thai cũng không nên ăn chuối quá nhiều theo chế độ này

- Trong quá trình ăn kiêng thì không được sử dụng rượu bia

- Luôn kết thúc bữa ăn trước 8h tối

- Giảm tối đa đồ ngọt trong thực đơn của bạn

- Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tránh stress

- Kết hợp với việc tập thể dục để quá trình giảm cân hiệu quả hơn

Ngoài ra, trong thời gian ăn kiêng, bạn nên bổ sung thêm khoáng chất, các loại vitamin hoặc ăn nhiều rau củ và trái cây tươi khác vì chỉ ăn chuối thì không cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Theo Em đẹp