Muốn giảm mỡ bụng, hãy làm theo 3 mẹo này mỗi tối

Chế độ ăn uống không hợp lý chính là nguyên nhân khiến chị em dễ bị béo bụng. Mặc dù mỡ bụng rất khó đối phó, nhưng không phải là không có cách. Với 3 mẹo đơn giản dưới đây, nếu kiên trì thực hiện thì mỡ bụng chỉ là chuyện nhỏ!

Đi dạo buổi tối

đi bô giúp giảm mỡ bụng

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, buổi tối thay vì lướt web, xem tivi thì bạn hãy đứng dậy đi dạo 1 vòng quanh nhà hoặc công viên. Cách này không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn là cách giúp xả tress, thư giãn khá tốt. Ngoài ra, mỗi buổi tối đi dạo khoảng 30 phút còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Massage bụng đúng cách

giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ massage

Massage bụng là một trong những cách giúp bạn đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Trước khi vào bài massage thì việc làm đầu tiên là hãy kích thích các huyệt đạo vùng bụng, có như thế sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng 2 ngón tay ấn nhẹ từ rốn qua 2 bên hông, thực hiện như thế 2-3 lần.

Sau đó, lấy rốn làm tâm và dùng tay xoa đều lan rộng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Thực hiện khoảng 10 lần.

Cuối cùng, bạn hãy nằm ngửa và dùng 2 nắm tay ấn vào 2 bên eo, tác động lực không được quá mạnh. Kết thúc bài massge bằng cách ấn vào phần giữa hông và rốn.

Ngoài ra, chị em có thể rang chút muối hột cùng với 1 ít ngải cứu. Sau đó bỏ vào túi chườm, và chườm lên bụng trong 10 phút. Làm như thế thường xuyên có thể đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Thêm đồ chua vào chế độ ăn hàng ngày

giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ thực phẩm chua

Vào bữa tối, chị em hãy thêm các loại thực phẩm chua như giấm, chanh vào thực đơn sẽ làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Đồ chua có tính axit nên giúp tiêu hóa thức ăn và đốt cháy năng lượng nhanh chóng.

Bạn chỉ cần uống nước chanh muối pha theo tỷ lệ 1:2 với 250 ml nước ấm hoặc 1 ly nước chanh pha loãng vào thực đơn cũng có thể giảm béo bụng hiệu quả.

Ngoài ra, vào buổi tối, chị em có thể ăn một số loại trái cây như bơ, chuối, đu đủ chín hoặc một số loại rau giảm cân như bông cải xanh, rau lang, cải xanh, rau chân vịt, rau muống,... và hãy nhớ là uống đủ nước mỗi ngày có thể giúp giảm béo bụng hiệu quả.

Tuy nhiên, hãy nhớ một điều là bạn không nên ăn sau 8h tối nhé! Vì thức ăn khi vào dạ dày cần tới 3-4 tiếng để tiêu hóa. Do đó, việc ăn sau 8h sẽ khiến cơ thể tiêu hóa chậm, lượng thức ăn dư thừa có thể gây tích trữ mỡ.

Sau khi thức dậy, hãy uống 1 cốc trà xanh hoặc 1 ly cà phê nguyên chất (nên nhớ là chỉ 1 cốc thôi nhé! Và chỉ uống vào buổi sáng). Vì trong cà phê, trà xanh có chứa những chất oxy hóa rất tốt cho sức khỏe cũng như giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ tiêu hóa.

Theo Phụ nữ