Nhớ 5 mẹo này, các mẹ chẳng phải lo về cân nặng của mình

Để kiểm soát cân nặng của mình các mẹ hãy làm theo 5 mẹo dưới đây nhé! Dù đọc có vẻ rất đơn giản, nhưng để áp dụng thì không phải ai cũng làm được. Vậy nên, trước khi bắt đầu hãy hạ quyết tâm nhé!

Lưu ý là các mẹo này không giúp giảm cân mà chỉ giúp chị em kiểm soát cân nặng, hoặc tránh tăng cân trở lại.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Nói là kiểm soát khẩu phần ăn, không có nghĩa là kiêng khem quá mức. Việc bạn ăn những gì không quan trọng mà quan trọng là lượng calo mà bạn nạp cho cơ thể. Do đó, một chế độ ăn kiêng hợp lý là nên dựa trên nguyên tắc cân bằng năng lượng vào – ra nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Như thế, việc giữ dáng mới vừa an toàn vừa đảm bảo cho sức khỏe.

những cách tránh tăng cân hiệu quả

Ngoài ra, kiểm soát khẩu phần ăn sẽ giúp bạn ăn đúng lượng calo cho phép và biết mình ăn nhiều hay ít. Từ đó sẽ có những thay đối hợp lý trong quá trình ăn uống. Tuyệt đối là đừng để bụng đói, vì khi đói bụng bạn sẽ khó kiểm soát khẩu phần ăn trong ngày.

Cách tốt nhất là hãy thêm những bữa phụ xen kẽ những bữa chính. Những bữa ăn nhẹ này sẽ giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn cũng như tránh tình trạng ăn quá mức trong các bữa chính.

Bên cạnh đó, hãy ăn uống tại nhà thay vì ra ngoài nhà hàng, quán ăn. Vì ăn uống tại nhà giúp bạn kiểm soát được lượng dầu và gia vị trong mỗi món ăn, tránh tiêu thụ những thực phẩm có thể khiến bạn tăng cân.

Ăn nhiều thịt trắng, hạn chế thịt đỏ

Nhiều chị em cứ nghĩ rằng, việc ăn thịt có thể khiến cân nặng tăng nhanh chóng. Điều này không sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Vì thịt được chia làm 2 loại gồm thịt đỏ và thịt trắng.

những cách tránh tăng cân hiệu quả

Thịt trắng bao gồm cá, thịt gà, vịt,… chứa nhiều chất béo không bão hòa nên giúp cơ thể đào thải lượng cholesterol xấu hiệu quả. Vì thế, đây là loại thịt tốt cho người giảm cân và giữ dáng.

Còn thịt đỏ gồm thịt heo, dê, cừu, bò,… chứa nhiều chất béo bất lợi cho chị em. Nói như vậy không có nghĩa là chị em phải cự tuyệt ăn thịt đỏ. Bạn có thể ăn các món thịt luộc, hấp thay vì chiên, xào để loại bỏ 1 lượng chất béo ra khỏi thịt. Do đó, bạn có thể ăn mà không lo tăng cân.

Nhai chậm

những cách tránh tăng cân hiệu quả

Để kiểm soát tốt cân nặng của bản thân thì trong lúc ăn hãy nhai thật chậm. Vì nhai chậm là cách tốt nhất giúp não nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh ăn nhiều hơn. Ngoài ra, ăn chậm còn giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn cũng như tránh quá tải lượng thức ăn vào dạ dày.

Bổ sung nước

những cách tránh tăng cân hiệu quả

Hãy uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. Việc bổ sung đầy đủ nước có thể hỗ trợ việc thực hiện chế độ ăn giảm cân được thuận lợi hơn cũng như giúp loại bỏ độc tố cản trở quá trình đốt cháy mỡ hiệu quả.

Ăn uống kèm theo vận động

những cách tránh tăng cân hiệu quả

Việc bạn hạn chế ăn thôi là chưa đủ. Để duy trì cân nặng, ngoài việc ăn uống bạn phải kết hợp với các bài tập thể dục hàng ngày để giữ trọng lượng cơ thể được duy trì ổn định.  Đặc biệt, việc thường xuyên luyện tập thể dục còn giúp tăng cường sự trao đổi chất cũng như giúp bạn có được sự dẻo dai và sức khỏe tốt.

Các bài tập bạn có thể thử là yoga, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, các động tác cardio,…

Tuy nhiên, một trong những cách giúp chị em giữ dáng tốt nhất là bạn phải hiểu rõ bản thân mình. Khi bạn nắm rõ điều này, bạn sẽ cảm nhận được phản ứng của cơ thể với 1 số món ăn và từ đó biết được cách ăn uống thế nào là tốt nhất.

Trần Bình (tổng hợp)