Những lý do bạn nên chọn dứa vào thực đơn giảm cân

Nếu tích cực ăn dứa không chỉ giúp hạn chế nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu calo gây tăng cân mà còn bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin đủ cho cơ thể hoạt động trong ngày.

Dứa (hay thơm) là loại quả rất quen thuộc với người Việt và là nguồn cung cấp mangan dồi dào cũng như hàm lượng vitamin C và B1 cho cơ thể.

Chính vì vậy, ngoài vai trò là thực phẩm, nguyên liệu làm đẹp, khoa học còn chứng minh ăn dứa là một trong những phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả.

Dứa có tính bình, nhiều chất xơ pectin và chất gum giúp làm mát, đẹp da, giải nhiệt và hỗ trợ tiêu hóa, chứ không nóng như nhiều người vẫn nghĩ.

Những lý do bạn nên chọn dứa vào thực đơn giảm cânDứa giúp giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà

Đang là mùa hè, chị em hãy tranh thủ tận dụng những lợi ích của dứa dưới đây để cải thiện vấn đề cân nặng và lấy lại vóc dáng ngọc ngà ngay nhé!

Dứa chứa ít calo

Nhìn quả dứa to như vậy thôi! Chứ năng lượng rất ít. Một quả dứa cỡ trung bình chỉ có mức năng lượng chừng 40 calo. Vì vậy lượng calo trong dứa chỉ bằng 1/3 hộp sữa nhỏ và chỉ bằng ½ quả trứng vịt lộn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi ăn dứa nếu muốn giảm cân.

Dứa tạo cho bạn cảm giác no giả

Đó là bởi vì, trong dứa chứa một hàm lượng lớn chất xơ khoảng 9% và hàm lượng nước cao khoảng 80%. Hai chất này hoàn toàn không cung cấp năng lượng, chỉ có tác dụng lấp đầy cái dạ dày trống trải của bạn. Vừa không thu được chất gì, lại còn bị làm cho no giả, thử hỏi bạn có thể ăn thêm được gì nữa không?

Một nguyên tắc không bao giờ thay đổi trong quá trình giảm cân đó là cung cấp ít calo hơn nhu cầu cơ thể. Bởi thế, với hai công dụng trên, dứa là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn khi giảm cân.

Dứa cung cấp vitamin C cho cơ thể

Lượng vitamin C giàu có trong dứa không chỉ giúp tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, giảm hình thành nếp nhăn, nám... mà dứa còn giúp tăng sức đề kháng và đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể.

Những lý do bạn nên chọn dứa vào thực đơn giảm cânBạn nên ăn dứa miếng để giúp giảm cân nhanh hơn

Dứa giúp tiêu hao năng lượng trong cơ thể

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, nên rất cồng kềnh khi di chuyển trong đường ruột. Và để di chuyển hết lượng chất xơ này, cơ thể phải hoạt động hết công sức mới có thể tiêu hóa dứa.

Bạn thấy đấy, lợi thu được thì ít mà tốn nhiều nhiều năng lượng của bạn. Điều này thật tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân. Bên cạnh đó, thành phần bromelamin có trong dứa cũng làm tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Để giảm cân an toàn và hiệu quả với dứa, bạn nên ăn ở dạng miếng. Vì khi dùng dứa ở dạng này, bạn cần phải nhai nên nước bọt tiết ra nhiều và dạ dày cũng sẽ thu được nhiều dịch đồng thời co bóp liên tục vừa giúp tiêu hao năng lượng nhanh lại tạo ra cảm giác no giả.

Khi ăn dứa, bạn nên ăn trước bữa cơm khoảng 30 phút sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn ít hơn nên giảm cân nhanh hơn.

Tuy nhiên, dứa có thể gây cồn cào dạ dày nên bạn chớ ăn khi quá đói hoặc ăn thay cho bữa ăn.

Ngoài ra, những người có tiền sử hoặc đang đau dạ dày thì không nên ăn dứa. Lượng axit tự nhiên trong dứa có thể làm tình hình bệnh nặng thêm. Phụ nữ mang thai hoặc vừa sinh xong cũng không nên ăn loại trái cây này.

 TB (tổng hợp)