Sở hữu vòng eo “sexy” với bài tập plank

Chỉ cần 1 tháng, với bài tập plank, bạn sẽ sở hữu một vòng eo thon gọn và sexy quyến rũ đến không ngờ. Bạn tin không?

Plank thực chất chỉ là một tư thế duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn mà thôi! Tuy nhiên, vấn đề quan trọng ở đây là bạn có thể giữ được tư thế này trong bao lâu? Vì giảm mỡ bụng nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào thời gian bạn giữ vững tư thế này. Tức là bạn giữ tư thế này càng lâu thì mức độ giảm mỡ càng nhanh.

Khác với các động tác như gập bụng, lắc vòng, plank hay được gọi với tên tiếng Việt là “tư thế bắc cầu” có thể giúp bạn tác động vào hai cơ ở bên sườn giúp vòng eo thon gọn, săn chắc và quyến rũ hơn.

Không những thế, plank là một động tác rất dễ thực hiện và có thể tập luyện ở bất cứ đâu mà không đến cần dụng cụ tập. Nhưng, đối với những người mới tập, thì động tác này có vẻ hơi khó khăn vì khiến họ cảm thấy hơi đau ở vùng bụng. Nhưng khi đã quen dần, thì bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại.

sở hữu vòng eo thon gọn với tư thế plank

Sở hữu vòng eo sexy quyến rũ với tư thế plank

Tư thế plank chuẩn

Bước 1: Chống 2 khuỷu tay xuống sàn tạo thành một góc 90 độ so với vai

Bước 2: Nâng cao mông lên, sau đó siết chặt cơ bụng và duy trì nhịp thở. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây. Lúc đầu là vậy, nhưng trong những ngày tiếp theo thì có thể nâng thời gian tập lên.

Lưu ý:

- Không hõm lưng và đưa mông lên quá cao.

- Cố gắn siết chặt cơ bụng càng nhiều càng tốt.

- Để đơn giản hơn bạn có thể hạ hai đầu gối xuống sàn (tuy nhiên, cách này chỉ dành cho những ai mới bắt đầu).

- Khi đã tập quen dần, bạn có thể kết hợp với việc co 1 chân lên cao để tăng thêm hiệu quả.

- Chú ý nhịp thở. Vì kiểm soát tốt nhịp thở là yếu tố quan trọng trong việc giữ vững tư thế.

- Không đặt 2 khuỷu tay quá gần nhau.

Bạn có thể áp dụng lịch tập như trong hình dưới đây để tránh đuối sức khi bắt đầu luyện tập.

sở hữu vòng eo thon gọn với tư thế plank

Tuy nhiên, để có vòng eo thon gọn như Ngọc Trinh thì bên cạnh việc luyện tập kiên trì, bạn cần phải chú ý đến những điều sau đây, vì nó có tác dụng giúp bạn giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.

- Uống nhiều nước: Việc uống ít nước khiến việc đốt cháy mỡ thừa bị gián đoạn.

- Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc. Vì ngủ nhiều, hay thiếu ngủ đều khiến bạn dẽ dàng tăng cân và ảnh hưởng đến quá trình tập luyện

- Tránh căng thẳng: Vì căng thẳng sản xuất ra cortisol gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bạn cần tuân thủ tuyệt đối chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm nhiều chất xơ, ít năng lượng để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Tránh ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, thức ăn nhanh…

Theo Guu