Thay đổi những điều này, bạn sẽ giảm cân từng ngày

Không cần phải đến phòng gym, không cần phải chạy bộ mỗi ngày 2-3km,… hãy áp dụng những thay đổi này vào trong cuộc sống hàng ngày bạn sẽ thấy chỉ số cân nặng giảm đi đáng kể.

Đi dần từ những việc nhỏ

Anh Albert Matheny – một huấn luyện viên tại SoHo Strength Lab, New York – nói: “Tôi luôn tìm cách giảm cân tương tự như cách mà một nghệ nhân muốn tạo ra một bức tượng tạc. Khi bạn tạc một bức tượng nào đó, bạn phải xây dựng phần đế trước khi đi vào chi tiết”.

Điều đó có nghĩa là gì? Hãy bắt đầu từ những thay đổi chung chung, như là ăn thêm một ít rau củ trong các bữa ăn và ăn sáng mỗi ngày, bỏ dần thói quen uống café với kem. Sau khi đã hoàn toàn quen thuộc với những điều đó, chúng ta sẽ tiếp tục với những thay đổi nhỏ khác.

Bắt đầu những thói quen tăng cường giảm cân

Đừng đánh giá thấp lợi ích của việc thường xuyên đứng dậy và đi lại trong văn phòng, đậu xe xa hơn một chút tại các địa điểm thương mại, hay luôn đem theo chai nước bên mình,… Những việc này chắc chắn không bằng ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc tập thể dục, nhưng sẽ góp phần không nhỏ vào việc đốt calo.

Tăng dần lượng calo cần đốt

Để giảm cân, lượng calo bạn nhập vào cơ thể phải ít hơn lượng calo bạn đốt mỗi ngày. Hãy cố gắng cắt giảm 500 calo trong lượng calo hấp thụ vào hàng ngày khi mới bắt đầu. Nếu một hoặc 2 tháng sau khi áp dụng phương pháp này, số cân của bạn không giảm xuống được nữa thì bạn cần giảm thêm 100 calo mỗi ngày.

Lưu ý muốn cơ thể khỏe mạnh lượng calo dung nạp vào một ngày không được dưới 1200 calo.

Nâng vật nặng

Đừng cho rằng mình là “liễu yếu đào tơ” thì không nên nâng vật nặng! Hãy nhớ rằng: khỏe mạnh là xu hướng gợi cảm mới. Chính vì thế mà ngày càng nhiều chị em phụ nữ tham gia tập gym. Nếu như bạn không có thời gian đi tập thì bạn vẫn có thể nâng vật nặng mỗi khi có cơ hội, chẳng hạn như: di chuyển bồn hoa, chậu cây,… Lúc này rèn luyện sức khỏe nghĩa là giảm mỡ!

Lập một kế hoạch dài hạn

Giảm cân không phải là một “cuộc đua nước rút”, cũng không phải là một cuộc đua marathon. 

Khi các bạn muốn giảm đi một vài cân, điều quan trọng là phải tìm được biện pháp giảm cân mà chúng ta có thể áp dụng lâu dài. Một bài báo trên tờ American Medical Association kết luận rằng chế độ ăn kiêng tốt nhất là thứ mà chúng ta có thể sử dụng lâu dài.

Chấp nhận một “chuẩn tắc mới” luôn tạo ra cảm giác thách thức đối với chúng ta. Nhưng chỉ qua một thời gian kiên trì thực hiện, nó sẽ trở thành một thói quen không thể bỏ.

Yêu thương cơ thể của mình

Nghiên cứu chứng minh rằng việc yêu thương cơ thể có thể giúp bạn giảm cân. Huấn luyện viên Erica Suter cho hay: “Tự tin vào bản thân là điều cực kỳ quan trọng để duy trì động cơ theo đuổi mục tiêu giảm cân của chúng ta”.

JK/Theo WomensHealthMag