Thực đơn 6 bữa 1 ngày giúp giữ dáng hiệu quả

Mẹo đơn giản này có thể giúp chị em giữ dáng hiệu quả mà không cần phải kiêng khem quá nhiều. Chỉ cần chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa, mỗi bữa cách nhau khoảng 2-3 tiếng thay vì ba bữa chính trong 1 ngày.

Mặc dù không có con số chính xác nào khẳng định việc ăn nhiều bữa hay ít bữa có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, đa số các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng tình là nếu muốn giảm cân thì khoảng cách các bữa ăn không nên quá lớn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn ăn thả ga trong 5-6 bữa mỗi ngày. Vì việc giảm cân phụ thuộc vào lượng calo bạn nạp vào chứ không phải là ăn nhiều bữa hay ít bữa.

Thực đơn 6 bữa 1 ngày giúp giữ dáng hiệu quảChia nhiều bữa nhỏ giúp tiến trình giảm cân nhanh chóng

Tuy nhiên, ăn nhiều bữa nhỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất định cho một số người. Việc ăn nhiều bữa trong ngày có thể giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và hạn chế nạp quá nhiều lượng thực phẩm vào cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa chất béo và giúp tiến trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, tùy thuộc vào chế độ tập luyện, thể trạng thì lượng calo tiêu thụ mỗi bữa chỉ nên từ 200 – 500 calo.

Đặc biệt, nếu bạn đang cố gắng ăn nhiều bữa trong ngày, nên tránh ăn khi đã thấy no. Bạn cũng nên học cách lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh khẩu phần ăn sao cho hợp lý, miễn sao đảm bảo cơ thể hấp thụ đủ dưỡng chất cần thiết.

Dưới đây là thực đơn 6 bữa 1 ngày giúp giữ dáng, giảm cân cho chị em tham khảo.

Bữa sáng

Bữa sáng chị em chỉ nên ăn khoảng 1 quả trứng luộc với 1 ít rau luộc, cà chua.

Trứng được xem là nguồn protein tuyệt vời, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra bữa sáng không nên ăn quá trễ, thời điểm tốt nhất là trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy.

Bữa ăn phụ buổi sáng

Thời điểm tốt nhất cho bữa ăn này là khoảng 9 giờ 30 phút. Bữa ăn phụ buổi sáng chị em có thể ăn 1 hũ sữa chua không đường với vài lát trái cây như bơ, dưa hấu hoặc dâu tây.

Việc ăn giữa buổi giúp cung cấp chất béo, vitamin B, probiotics, chất chống oxy hóa và chất xơ cho cơ thể cũng như hạn chế việc nạp thức ăn quá nhiều cho bữa trưa.

Bữa trưa

Chị em có thể chọn ức gà làm món ăn chính cho bữa trưa.  Vì ức gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Cùng với ức gà thì ngũ cốc nguyên hạt và lòng đỏ trứng cũng là lựa chọn tốt cho bữa trưa.

Thực đơn 6 bữa 1 ngày giúp giữ dáng hiệu quảThực đơn 6 bữa 1 ngày giúp giữ dáng hiệu quả

Bữa ăn phụ buổi chiều

Thời gian tốt nhất cho bữa ăn là khoảng 3 giờ chiều hoặc ăn cách 60-90 phút trước khi tập luyện thể dục thể thao. Bạn hãy ăn 1 quả chuối và một lát bánh mì phết bơ đậu phộng. Chuối là nguồi cung cấp kali và vitamin B6 cho cơ thể. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng và để cơ thể có cảm giác no lâu hơn.

Bữa ăn sau khi tập luyện xong

Sau khi tập luyện, cơ thể thường mất nước và đuối sức. Do đó, 1 ly sinh tố không đường chính là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể được tươi mới và hồi phục sau quá trình tập luyện.

Ăn tối

Bữa tối nên ăn trước 7 giờ. Với các món ăn như salad cá hồi cùng nhiều rau, cà chua. Các món này giúp cung cấp dinh dưỡng và chất xơ cho cơ thể. Ngoài ra, nguồn omega-3, protein và amino acid sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

Ăn khuya (không bắt buộc)

Nếu có ăn hãy ăn một lát bơ nhỏ không đường và nhớ là ăn khuya trước 9 giờ tối. Bơ cung cấp cho cơ thể một nguồn chất béo tốt giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, cung cấp năng lượng trước khi bước vào giấc ngủ sâu.

Bên cạnh đó, thói quen ăn uống lành mạnh phải đi kèm với việc uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Chị em hãy uống xen kẽ giữa các bữa ăn.

Theo VnExpress