Thức uống hạt lanh giúp duy trì cân nặng cho chị em

Thức uống làm từ hạt lanh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, làn da, đồng thời giúp duy trì cân nặng mơ ước cho chị em.

Hạt lanh chứa nhiều chất xơ, vitamin, axit béo omega-3 và khoáng chất giúp điều hòa hoạt động của ruột. Ngoài ra, hạt lanh còn có khả năng hút độc tố trong cơ thể, bình thường hóa bộ máy trao đối chất và kiềm chế cơn thèm ăn của bạn.

Chưa hết nó còn hút các hợp chất độc hại trong thực phẩm bạn nạp vào, rửa sạch ruột và sản sinh lecithin trong cơ thể giúp kích thích hoạt động đốt cháy mỡ thừa.

 Thức uống hạt lanh giúp duy trì cân nặng cho chị em

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong hạt lanh chứa nhiều chất xơ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Chỉ khoảng 2 muỗng canh hạt lanh có thể cung cấp khoảng 4g chất xơ cho cơ thể. Chất này có tác dụng tạo cảm giác no lâu, hạn chế lượng thực phẩm nạp vào.

Đó là lý do vì sao mà hạt lanh có tác dụng giúp bạn đốt mỡ thừa tại nhà hiệu quả. Để giảm cân, bạn hãy chuẩn bị thức uống hạt lanh trước một ngày.

Cách làm

 Thức uống hạt lanh giúp duy trì cân nặng cho chị em

Vào buổi tối, bạn múc 3 thìa hạt lanh cho vào nồi và đổ vào đó một lít nước sôi. Sau đó, đậy nắp lại và để qua đêm.

 Thức uống hạt lanh giúp duy trì cân nặng cho chị em

Sáng hôm sau, bạn lọc lấy nước, bỏ bã. Thức uống bạn thu được đặc giống như gel. Muốn ngon hơn, bạn có thể thêm 1 muỗng mật ong vào và khuấy đều.

Một lưu ý là hãy luôn chuẩn bị hạt lanh vào tối hôm trước, đừng làm dư mà chỉ làm đủ uống trong ngày thôi nhé!

Cách dùng

 Thức uống hạt lanh giúp duy trì cân nặng cho chị em

Bạn hãy chia đều thức uống hạt lanh thành 3 phần. Trước những bữa ăn chính khoảng 30 phút, bạn uống 1 ly nước hạt lanh. Uống liên tục trong 10 ngày, rồi nghỉ 10 ngày là hết một liệu trình. Để đạt hiệu quả giảm cân còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, nhưng nhìn chung bạn nên lặp lại khoảng 3-5 liệu trình cho đến khi đạt được cân nặng mong muốn thì dừng.

Ngoài ra, việc uống nước hạt lanh thường xuyên còn giúp làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Lưu ý muốn giảm cân và duy trì được vóc dáng cân đối bạn nên có một chế độ ăn uống khoa học, tránh rượu bia, nước ngọt có ga, chất béo, tinh bột, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đặc biệt là hãy uống đủ nước cùng với kế hoạch luyện tập hợp lý, như thế, cân nặng của bạn mới được cải thiện.

TB (tổng hợp)