Vì sao ăn trứng gà và chuối buổi sáng giúp giảm cân

Nếu như bạn muốn sở hữu một thân hình thon gọn, vóc dáng đẹp với vòng eo sexy hãy ăn 2 món này vào buổi sáng.

Ăn sáng với chuối

Trong số các chế độ ăn kiêng giảm cân, ăn chuối vào buổi sáng được nhiều chị em phụ nữ tại Nhật Bản ưa chuộng. Chế độ ăn này có thể giảm cân nhanh chóng bằng cách tiêu thụ một lượng chuối không giới hạn vào buổi sáng cùng với 1 ly sữa.

 Vì sao ăn trứng gà và chuối buổi sáng giúp giảm cân

Chuối chứa một lượng chất xơ (chất xơ hòa tan và không hòa tan) dồi dào có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm lượng calo nạp vào cũng như khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một chất kháng tinh bột. Chất này có tác dụng giảm cân thông qua việc đốt cháy năng lượng trong cơ thể lên đến 25%.

Nếu mong muốn được giảm cân nhanh hơn, bạn có thể tham khảo thực đơn ăn kiêng trong 2 tuần với chuối tại đây.

Ăn sáng với trứng gà

Có vô vàn lý do mà bạn nên chọn ăn trứng vào buổi sáng để giảm cân. Trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, cung cấp năng lượng ổn định cho cơ thể, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một quả trứng luộc cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calo và không chứa carb. Trong đó, lòng đỏ chứa 13,6% đạm, 29,8% chất béo và 1,6% chất khoáng. Lòng trắng chứa đa phần là nước, 10,3% chất đạm và ít chất khoáng.

 Vì sao ăn trứng gà và chuối buổi sáng giúp giảm cân

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) còn cho biết, ăn trứng không chỉ làm giảm hormone ghrelin (hormone khiến bạn cảm thấy đói) mà còn làm tăng một lượng hormone PYY3-36 tạo cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, trứng chứa ít chất béo nên dù bạn có ăn nhiều bao nhiêu cũng không sợ tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, bữa sáng bạn có thể chọn cho mình 1-2 quả trứng rán hoặc luộc cùng 1 cốc nước ép hoa quả là đủ cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nếu chị em nào muốn giảm cân với trứng có thể tham khảo thực đơn ăn kiêng 7 ngày tại đây.

Để giảm cân hiệu quả chị em nên:

- Thực hiện 30 phút thể dục thể thao mỗi ngày với các bài tập như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga, gym…

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi.

- Hạn chế ăn tinh bột, chất béo, đường và thức ăn nhanh.

- Uống nhiều nước mỗi ngày.

- Ngủ đủ giấc.

- Tránh căng thẳng, stress.

Theo SKCĐ