Vòng hai sẽ tăng vùn vụt nếu bạn cứ giữ những thói quen này

Cô nàng nào cũng muốn sở hữu vòng 2 con kiến để trông mình quyến rũ hơn. Nhiều bạn ra sức ăn kiêng, luyện tập thể dục để đạt được mong muốn.Nhưng vô tình những thói quen dưới đây đang làm nỗ lực giảm cân của bạn "đổ sông đổ biển".

1. Tiêu thụ quá nhiều thức ăn ít chất béo

Nhiều nàng nghĩ rằng chất béo chính là nguyên nhân gây ra mỡ bụng nên gần như cự tuyệt dạng thức ăn này và chuyển sang thức ăn ít chất béo. Tuy nhiên, đây là một quan điểm sai lầm. Bởi không phải tất cả chất béo đều xấu và gây tích trữ mỡ bụng.

Nhiều loại chất béo lành mạnh giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể và loại thải béo bụng. Trong khi đó, các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, đây mới là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm.

Những thực phẩm khiến vòng 2 của bạn phình to mỗi ngàyNhững thực phẩm khiến vòng 2 của bạn phình to mỗi ngày

Cá hồi, bơ, dầu ô liu, trứng, sữa, quả óc chó, hạt hướng dương, các loại thức ăn từ đậu,.. là những nguồn chất béo lành mạnh bạn có thể bổ sung cho cơ thể mà không sợ tăng cân.

2. Thiếu ngủ

Nhiều chị em cho rằng ngủ nhiều sẽ khiến nên cân nên sẽ ngủ ít hơn. Thêm vào đó, công việc căng thẳng khiến nhiều người bị mất ngủ. Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể gây cảm giác thèm đường. Đó là nguyên nhân làm bạn thèm ăn nhiều hơn, đặc biệt là các thức ăn ngọt và nhiều calo. Kết quả, bạn sẽ bị lên cân mà chẳng hiểu nguyên nhân tại sao.

Vì vậy cần ngủ đủ giấc để kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.Thời gian được khuyến cáo là từ 6-8 tiếng mỗi đêm.

3. Thiếu protein

Protein hay đạm giúp cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều đó giúp kiểm soát sự thèm ăn, làm bạn cảm thấy no lâu hơn, không còn hứng thú với thức ăn vặt.

Các loại đậu, hạt hướng dương, rau quả xanh đậm là nguồn cung cấp protein dồi dàoCác loại đậu, hạt hướng dương, rau quả xanh đậm là nguồn cung cấp protein dồi dào

Tuy nhiên, cũng nên ăn với mức độ vừa phải. 20- 25 gram protein mỗi bữa ăn là con số lý tưởng. Bên cạnh đạm thực vật, bạn có thể sử dụng các loại thức ăn thực vật chứ protein như các loại đậu, hạt hướng dương, rau quả xanh đậm,...

4. Uống nước ngọt có gas

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người uống nước ngọt có gas thường xuyên sẽ có nguy cơ tăng cân cao hơn hẳn so với những người không uống hoặc uống ít.

Vì vậy, dù rất thích các loại nước này, nhưng bạn phải hạn chế để bảo vệ vóc dáng. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ép trái cây, sinh tố, vừa không gây tăng cân như nước ngọt, vừa giúp đẹp da và tốt cho sức khỏe.

5. Ăn đêm 

Ăn đêm là thói quen của không ít người. Tuy nhiên, các bạn nên biết rằng, khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tạm dừng hoạt độngcủa các hệ thống sinh học, bao gồm cả hệ tiêu hóa. Khi ăn quá trễ, hệ tiêu hóa phải tiếp tục hoạt động nhưng lại không đạt hiệu quả, khiến bạn dễ bị khó tiêu. Trong khi đó, do calo được sản sinh ra mà cơ thể lại không vận động để tiêu đốt calo khiến nguy cơ tăng cân cao.

 Hãy ăn trước khi đi ngủ ít nhất 3 giờHãy ăn trước khi đi ngủ ít nhất 3 giờ

Lời khuyên cho bạn là hãy ăn trước khi ngủ ít nhất 3 giờ. Nếu cảm thấy đói, hãy thử ăn một miếng trái cây nhỏ thay vì bánh ngọt và hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên.

6. Ngồi nhiều

Làm việc văn phòng khiến nhiều chị em chỉ ngồi mãi một chỗ, ít vận động. Đó là nguyên nhân phổ biến khiến vùng mỡ ở bụng ngày càng dày thêm.

Vì vậy, bạn cần cố gắng luyện tập khi về nhà. Bạn cũng có thể áp dụng một số bài tập yoga tại chỗ trong cơ quan. Hãy đi thang bộ thay vì thang máy để có cơ hội vận động nhiều hơn.

7. Tập thể dục sai cách

Đừng chỉ chăm chăm vào luyện tập vòng eo. Vì như thế sẽ khiến các bộ phận khác trên cơ thể của bạn chai lỳ, tích mỡ. Thật không thể chấp nhận một cơ thể mất cân đối với vòng eo nhỏ xíu nhưng đùi, mông, cánh tay quá sồ sề.

Bạn nên cân đối các bài tập để đạt được vóc dáng ưng ý nhấtBạn nên cân đối các bài tập để đạt được vóc dáng ưng ý nhất

Vì vậy, bạn nên kết hợp đa dạng các bài tập với cơ lưng, bụng, hông và nhiều bộ phận khác của cơ thể. Vận động càng nhiều cơ bắp sẽ giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Giúp cơ thể bạn cân đối hơn.

Dù muốn giảm cân nhưng bạn vẫn phải giữ chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất để đáp ứng năng lượng cần cho cơ thể hoạt động. Bên cạnh đó, cần có chế độ tập luyện phù hợp để đảm bảo sức khỏe và sự dẻo dai.

Lê Thúy (tổng hợp)