12 phút vận động toàn thân giúp thân hình thon gọn cho ngày thứ 5

Sau khi đổ một chút mồ hôi vào ngày thứ 4, thì hôm nay bạn chỉ cần vận động toàn thân chỉ với 8 động tác trong 12 phút.

Mặc dù chỉ tập khoảng 12 phút nhưng 8 bài tập toàn thân dưới đây có thể giúp tăng cường cơ bắp và giúp bạn có một thân hình thon gọn, săn chắc. Đặc biệt, những bài tập này còn giúp bạn giảm đáng kể một lượng mỡ vùng bụng và có vòng eo sexy hơn.

12 phút vận động toàn thân giúp thân hình thon gọn cho ngày thứ 5

Động tác 1: Star Jumps

Với động tác này, bạn đứng dang hai chân ngang hông, đầu gối hơi chùng xuống. Hai tay duỗi thẳng hai bên hông. Sau đó, dùng lực nhảy lên, 2 tay giơ lên cao và dang hai chân sang 2 bên rộng hết mức có thể. Cuối cùng là đáp người xuống trở lại tư thế ban đầu. Tập khoảng 8 lần cho động tác này.

Động tác 2: Power Lunge

Ở động tác này, bạn bước chân trái lên trước, hai đầu gối hạ xuống vuông góc với mặt sàn. Sau đó, bật nhảy lên cao rồi đổi chân trên không và đáp xuống với chân phải đưa lên phía trước. Cứ thế nhảy lên và đổi chân. Tập động tác này 8 lần cho mỗi chân.

Động tác 3: Strides

 Động tác này rất đơn giản. Đi bước dài và nhanh, hai tay đung đưa đều theo nhịp để hâm nóng toàn thân. Tập khoảng 10 lần cho động tác này.

Động tác 4: Jump Jack

Với động tác này, bạn bật nhảy lên cao, chân đưa sang 2 bên, tay đưa lên cao hoặc sang ngang rồi nhảy chụm lại. Bật nhảy liên tục khoảng 10 lần.

Động tác 5. Press ups

Nằm sấp xuống sàn, chỉ có mũi bàn chân và 2 bàn tay chạm đất, thân người tạo thành một đường thẳng từ đỉnh đầu xuống tới chân. Sau đó, hạ dần khuỷu tay xuống đến khi ngực chạm mặt đất rồi đẩy mạnh người lên và thở ra. Đối với động tác chống đẩy này, bạn tập khoảng 10 lần.

Động tác 6. Squats

Bạn đứng chân rộng bằng vai, hạ người thấp xuống sao cho đầu gối vuông góc, hông đẩy ra sau. Sau đó thở ra và hạ người xuống, hít sâu vào thì nâng người lên. Tập động tác này 10 lần.

Động tác 7: Sit-up

Với động tác này, bạn nằm ngửa trên sàn, hai đầu co lại. Bàn tay để nhẹ sau đầu, khuỷu tay mở rộng 2 bên. Sau đó bạn nâng người lên, mắt nhìn thẳng vào giữa hai đầu gối và thở ra. Sau đó trở về vị trí cũ. Lưu ý là bạn tập trung lực vùng bụng, dùng lực cơ bụng để nâng người lên chứ không phải dùng tay kéo đầu lên. Với động tác này, bạn gập bụng khoảng 30 lần.

Động tác 8. Plank

Ở tư thế này, bạn đặt khuỷu tau vuông góc dưới vai. Gáy, mông, gót chân nằm trên một đường thẳng. Sau đó siết chặt cơ bụng và hít thở đều đặn. Giữ tư thế này trong 30 giây.

Sau khi tập xong 1 lượt 8 động tác, bạn nghỉ khoảng 30 giây rồi lặp lại toàn bộ bài tập thêm một lần nữa, thế là xong 1 buổi tập cho ngày thứ 5.

 Tấn Bình