4 bài tập giúp giảm 100 calo trong 4 phút

Nếu bạn đang muốn giảm lượng mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả hãy áp dụng 4 động tác này, có thể giúp bạn giảm 100 calo trong 4 phút.

Bạn có biết, để đốt hơn 150 calo bạn phải tập luyện với cường độ cao trong 10 phút hoặc phải mất hơn 1 giờ chạy bộ. Trong khi 4 động tác này có thể giúp bạn đánh bay 100 calo chỉ với 4 phút.

Đây là phương pháp đốt mỡ thừa nhanh được Jim Sarete - một chuyên gia về chăm sóc sức khỏe chia sẻ. Tuy nhiên, con số 4 phút đưa ra không phải là mặc định. Bạn có thể điều chỉnh thời gian sao cho hợp lý. Ví dụ như người thể trạng tốt có thể tập hơn, người thể trạng yếu có thể tập ít hơn và tăng dần khi đã quen với cường độ tập.

Thường xuyên tập 4 động tác này không chỉ giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân mà còn giúp cải thiện hệ tim mạch, sức bền, sức đề kháng cho cơ thể.

Bài tập này đơn giản với 4 bước cơ bản:

Bài tập 1: Jumping with outstretch hands

giảm cân hiệu quả với các động tác đơn giản

Với động tác này, bạn hãy đứng với đầu gối hơi cong, giữ thẳng lưng. Sau đó bật nhảy lên, đồng thời tay và chân dang ra. Nhảy liên tục như vậy trong 10 lần.

Bài tập 2: Squat

giảm cân hiệu quả với các động tác đơn giản

Đây thực chất là động tác đứng lên, ngồi xổm. Đầu tiên, bạn đứng thẳng, giơ hai tay ra phía trước mặt. Sau đó ngồi xuống sao cho đùi và bắp chân tạo thành một góc vuông. Giữ tư thế trong vài giây và trở về tư thế cũ. Làm liên tục khoảng 10 lần.

Bài tập 3: Wall pushup

giảm cân hiệu quả với các động tác đơn giản

Đây là tư thế chống đẩy, nhưng chống đẩy vào tường. Bạn đứng thẳng người với tường, mở rộng cánh tay sao cho vuông góc với tường, các ngón tay khép lại. Sau đó, bạn hít thở sâu, đẩy cơ thể vào tường giống như động tác chống đẩy với sàn. Tập liên tục trong 10 lần.

Bài tập 4: Step ups

giảm cân hiệu quả với các động tác đơn giản

Ở bài tập này, bạn chuẩn bị một chiếc bục cao su cao sao cho khi đặt một chân lên thì chân đó tạo thành một góc vuông với mặt đất. Sau đó nhảy liên tục đổi chân trên bục. Thực hiện 30 giây thì nghỉ khoảng 10 giây.

Bạn có thể tập bài tập này một hay nhiều lần trong ngày đều được. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp cả 4 động tác này. Sự kiên trì sẽ giúp đốt mỡ bụng nhanh chóng cũng như giúp bạn có một vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Theo Vnexpress