4 bài tập tại nhà giúp vòng eo thon gọn trong 30 ngày

4 bài tập tại nhà đơn giản dưới đây có thể giúp chị em lấy lại vòng eo thon gọn trong vòng 30 ngày. Đặc biệt, ngoài tác dụng đốt mỡ thừa thì những bài tập này còn giúp chị em sở hữu một làn da săn chắc và mịn màng hơn.

Với những động tác này, chị em có thể tập luyện tại nhà mà chẳng cần dụng cụ hỗ trợ.

1. Động tác gập bụng

Động tác này sẽ giúp tác động lên tất cả các nhóm cơ từ xương ức cho đến xương chậu, cơ chéo bên cạnh eo. Từ đó, giúp đốt cháy mỡ bụng và lấy lại vòng eo thon gọn nhanh chóng.

4-bai-tap-tai-nha-giup-vong-eo-thon-gon-trong-30-ngay-1Cách thực hiện

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.

Bước 2: Hai chân chống lên cao, hai tay đan chéo và đặt sau đầu.

Bước 3: Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít vào. Sau đó, hạ người về vị trí cũ và thở ra. Tập động tác này 15 lần.

2.  Động tác nâng chân

Động tác này sẽ tác động lên cơ chéo bên cạnh eo. Nhờ đó giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả.

4-bai-tap-tai-nha-giup-vong-eo-thon-gon-trong-30-ngay-2

Cách thực hiện

Bước 1: Vẫn nằm ngửa trên sàn, hai tay để dọc theo thân người.

Bước 2: Từ từ nâng 2 chân lên trên sao cho vuông góc với cơ thể, đồng thời hít vào và giữ tư thế khoảng vài giây.

Bước 3: Thở ra và hạ 2 chân xuống mặt sàn. Lặp lại động tác này khoảng 12 lần.

3. Đông tác v-up

Bài tập này không chỉ giúp giảm đáng kể lượng mỡ vùng bụng mà còn giúp tạo cơ bắp cho phần bụng. Ngoài ra, động tác này còn giúp cơ lưng, bụng ngày càng săn chắc và khỏe mạnh.

bài tập tại nhà giúp vòng eo thon gọnCách thực hiện

Bước 1: Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, hai tay để thẳng qua đầu.

Bước 2: Nâng người và hai chân lên, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân, giữ tư thế này trong 1-3 giây. Sau đó, thở ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại khoảng 10 lần.

4.  Động tác nâng hông

Động tác này giúp tạo áp lực lên vùng hông và giúp giảm mỡ bụng cũng như giúp săn chắc các cơ vùng bụng hiệu quả.

4-bai-tap-tai-nha-giup-vong-eo-thon-gon-trong-30-ngay-3

Cách thực hiện

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, 2 tay để mở rộng 2 bên, 2 chân để rộng bằng vai và chống lên.

Bước 2: Lấy hai tay làm trụ rồi từ từ nâng phần hông và bụng lên. Chú ý là vẫn giữ vai và đầu chạm sàn. Giữ tư thế này trong 3 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

Ngoài 4 bài tập tại nhà giúp vòng eo thon gọn thì một động tác nhỏ như hóp bụng cũng giúp vòng 2 phẳng đẹp. Với động tác này, bất kể bạn ngồi hay đứng bạn cũng có thể vươn thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp chặt bụng. Tư thế này có tác dụng giúp da vùng bụng có độ đàn hồi, chống chảy xệ.

Ngoài ra, ăn 1 quá táo hay uống 8-10 cốc nước mỗi ngày cũng là 1 cách giúp hỗ trợ chị em trong việc lấy lại vòng eo thon gọn và săn chắc hiệu quả.

T.B (tổng hợp)