4 lý do vì sao bạn nên tập Plank để có cơ bụng hoàn hảo nhất

Khi tập Plank, bạn chỉ cần giữ cơ thể cố định trên sàn nhà, chẳng cần di chuyển hay nâng tạ nhưng hiệu quả giảm mỡ bụng vẫn không hề thua kém bất kỳ động tác nào.

Đơn giản và hiệu quả là thế! Nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết về tư thế Plank. Với 4 lý do dưới đây có thể tạo động lực để bạn thực hiện động tác tập cơ bụng này mỗi ngày.

4 lý do vì sao bạn nên tập Plank để có cơ bụng hoàn hảo nhấtPlank rất đơn giản và dễ tập luyện

Thứ nhất: Đơn giản và rất dễ thực hiện

Thường thì ‘tập luyện’ chẳng bao giờ đi đôi với hai từ ‘dễ dàng’. Thế nhưng, với động tác Plank thì khác, không chỉ dễ học, dễ tập luyện mà lại không đòi hỏi quá nhiều nỗ lực trong việc thực hiện.

Mỗi lần thực hiện tư thế Plank bạn chỉ cần duy trì đúng tư thế trong vòng 20 giây. Khi cơ thể đã quen dần với bài tập, bạn có thể giữ động tác lâu hơn, nâng cao hơn. Điều quan trọng ở đây là bạn phải kiên trì tập luyện thì việc giảm mỡ bụng mới thành công.

Thứ 2: Bạn có thể tập Plank ở bất kỳ đâu

Cũng giống như những động khác như hít đất, gập bụng, tư thế Plank cũng chỉ cần một mặt phẳng và bạn có thể tập động tác này ở bất cứ nơi nào, bất kỳ đâu mà bạn muốn.

Ngoài ra, Plank không đòi hỏi vận động mạnh, tiết nhiều mồ hôi nên không cần trang phục tập luyện gì quá cầu kỳ, chỉ cần thoải mái là được.

4 lý do vì sao bạn nên tập Plank để có cơ bụng hoàn hảo nhấtPlank giúp săn chắc vòng 2, giảm mỡ bụng rất hiệu quả

Thứ 3: Tập Plank rất có ích

Bên cạnh việc dễ tập luyện, thuận tiện, Plank đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể như:

- Săn chắc vòng 2, giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

- Tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể.

- Tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ như cơ lưng, bụng, tay và chân.

- Giúp tâm trạng được thoải mái hơn, xả stress hiệu quả nhờ kích thích cơ thể phát sinh ra một loại hormone mang tên endorphins – hormone kích thích hưng phấn, vui vẻ.

- Giảm những cơn đau liên quan đến cơ bắp.

Thứ 4: Plank có thể biến đổi thành nhiều tư thế khác nhau nên không gây nhàm chán 

Ngoài dễ dàng, tiện lợi và tốt cho sức khỏe, tư thế này còn có rất nhiều biến thể, phù hợp cho từng đối tượng khi tập luyện giảm cân.

Ví dụ, một người mới nhập môn có thể tập những động tác plank sau đây:

- Plank với khuỷu tay trên sàn.

- Plank với đầu gối trên sàn.

Và nâng cao hơn với:

- Tư thế Plank thấp 1 chân.

- Plank nghiêng người 1 bên.

Cụ thể, bạn có thể thảm khảo bài tập Plank 5 phút sau đây:

4 lý do vì sao bạn nên tập Plank để có cơ bụng hoàn hảo nhất

 T.B (tổng hợp)