5 bài tập đơn giản giúp giữ dáng trong ngày hè

Nếu không có thời gian ra phòng tập gym, bạn có thể áp dụng 5 bài tập tại nhà đơn giản dưới đây, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giữ dáng hiệu quả trong những ngày hè nóng bức.

Động tác khởi động

bài tập đơn giản giúp giữ dáng trong ngày hè

Động tác này chủ yếu làm nóng cơ thể, giúp tăng nhịp tim an toàn và tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Với động tác này, chị em chống 2 tay xuống đất rồi chạy tại chỗ bằng hai chân. Chạy liên tục khoảng 30 giây và nghỉ khoảng 10 giây rồi bước sang động tác khác.

Động tác giúp eo thon, giữ dáng

bài tập đơn giản giúp giữ dáng trong ngày hè

Với bài tập này, chị em hãy dùng khuỷu tay bên trái chạm vào đầu gối bên phải, sau đó là dùng khuỷu tay bên phải chạm vào đầu gối bên trái. Làm liên tục xen kẽ 2 bên trong vòng 3-4 phút cùng với một bài nhạc sôi động sẽ giúp vòng eo được thon gọn nhanh chóng.

Động tác đứng lên ngồi xuống

bài tập đơn giản giúp giữ dáng trong ngày hè

Đây được xem là một trong những bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả và nhanh chóng. Với bài tập này, chị em mở rộng chân, ngồi xuống, đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài, bụng hóp và ưỡn ngực về phía trước, vai, lưng và hông tạo thành một đường thẳng. Cứ đứng lên ngồi xuống khoảng 30 cái cho một bài tập. Sau đó đứng lên và nghỉ trong 10 giây.

Động tác squat

bài tập đơn giản giúp giữ dáng trong ngày hè

Cũng tương tự như động tác đứng lên ngồi xuống, nhưng với động tác này, bạn hạ thấp hông xuống càng sâu càng tốt, lưng giữ thẳng trong 30 giây. Và để kết quả giảm mỡ thừa diễn ra nhanh hơn thì bạn có thể tăng thời gian lên. Cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Sau đó nghỉ khoảng 10 giây.

Lưu ý trong 2 bài tập squat này, bạn hãy giữ thẳng lưng, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống. Trong quá trình tập, bạn có thể mở nhạc để giảm bớt căng thẳng khi tập.

Ngồi thiền

bài tập đơn giản giúp giữ dáng trong ngày hè

Kết thúc buổi tập, bạn nên thư giãn bằng cách ngồi thiền. Thiền giúp cơ thể bạn thư giãn hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi, điều hòa nhịp thở sau quá trình tập luyện. Sau khi vận động xong, chị em chỉ cần tìm một chỗ thoáng mát và yên tĩnh. Ngồi xếp bằng và bắt đầu hít thở sâu, tránh suy nghĩ quá nhiều, điều cần làm khi thiền chính là sự tập trung.

Sau khi luyện tập xong, cơ thể chị em sẽ mất nhiều nước nên cần bổ sung năng lượng để giúp cơ thể được phục hồi nhanh chóng. Nước chính là cách tốt nhất để bạn phục hồi cơ thể nhanh nhất sau khi tập luyện. Bạn nên uống khoảng 500 ml nước vào cơ thể hoặc uống 1 ly nước ép trái cây cũng rất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm có thể ăn ngay sau quá trình luyện tập như trái cây tươi, salad, trứng luộc,… tùy vào sở thích của bạn.

 T.B (tổng hợp)