5 động tác massage với bóng giúp các mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Chị em nào muốn có được vòng eo thon gọn, vòng 1 săn chắc cùng với một thân hình dẻo dai thì 5 động tác massage với bóng dưới đây có thể giúp bạn thực hiện điều đó.

Động tác 1: Massage chân với bóng

5 dong tac massage voi bong giup cac me lay lai voc dang sau sinh

Động tác này giúp giảm đau lưng, tăng cường cơ bắp cũng như làm săn chắc đôi chân hiệu quả.

Bước 1: Ngồi trên quả bóng, chân trái mở rộng sao cho bàn chân song song với sàn nhà.

Bước 2: Nghiêng người về phía trước 1 chút và đặt ngón tay xuống mặt sàn cạnh bên hông trái đồng thời để tay phải ở giữa 2 chân.

Bước 3: Dùng lực hai tay kéo mông lăn trên bóng về phía đầu gối. Sau đó hít một hơi sâu.

Bước 4: Tiếp đó dùng lực hai tay đẩy người trở về vị trí ban đầu và thở ra. Khi cảm thấy nóng ở vùng chân trái thì hãy chuyển sang làm tương tự với chân phải.

Động tác 2: Massage vòng 1 với bóng

5 dong tac massage voi bong giup cac me lay lai voc dang sau sinh

Động tác này giúp căng cơ ngực, cũng như kích thích vòng 1 phát triển đều và săn chắc.

Bước 1: Nằm úp trên quả bóng (quả bóng đặt dưới vùng ngực cạnh xương đòn). Sau đó đặt hai tay úp trên sàn nhà, các đầu ngón tay hướng về phía trước.

Bước 2: Mở rộng cánh tay dồn lực đè cánh tay phải lên quả bóng, đầu quay sang trái hướng mặt lên trên bên trái. Đồng thời xoay thân lăn bóng dọc theo cánh tay phải.

Bước 3: Thực hiện 1 số lần rồi chuyển sang lăn bóng ngược lại với tay trái.

Động tác 3: Massage eo lưng với bóng

5 dong tac massage voi bong giup cac me lay lai voc dang sau sinh

Động tác này giúp kéo dài cột sống, giảm đau lưng và quan trọng nhất là đốt cháy năng lượng hiệu quả, giúp chị em lấy lại vòng eo thon gọn săn chắc.

Bước 1: Ngồi với tư thế đôi chân cong, bàn chân đặt sát sàn nhà, hai tay đặt hai bên hông.

Bước 2: Từ từ dùng lực hai tay đẩy người nằm lăn trên quả bóng từ lưng lên phía trên hết cỡ, đồng thời kết hợp với hít vào.

Bước 3: Sau đó thở ra và trở về tư thế nằm ngửa trên quả bóng.

Bước 4: Vẫn ở tư thế nằm, bóng đặt dưới cổ, hai tay đặt hai bên và dùng lực nâng người lên kết hợp với hít vào. Sau đó nhẹ nhàng đặt người xuống và thở ra.

Động tác 4: Massage bụng với bóng

5 dong tac massage voi bong giup cac me lay lai voc dang sau sinh

Động tác này giúp đốt năng lượng, đem đến cho bạn 1 vòng eo săn chắc nhanh chóng.

Bước 1: Nằm úp dưới bóng (bóng để dưới bụng dưới). Hai tay để chống khuỷu phía trước. Hai chân duỗi thẳng.

Bước 2: Gập hơi cong chân và lăn bóng dưới bụng dưới kết hợp với hít vào. Sau đó trở lại tư thế nằm úp ban đầu rồi thở ra.

Bước 3: Mở rộng hai cánh tay ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống. Sau đó thực hiện ép bụng vào bóng rồi hít vào và lăn bóng nhẹ nhàng ở bụng dưới và hít ra.

Động tác 5: Massage đùi, mông với bóng

5 dong tac massage voi bong giup cac me lay lai voc dang sau sinh

Động tác này giúp săn chắc, thon gọn vùng đùi, mông.

Bước 1: Tư thế ngồi nghiêng bên trái, bóng đặt dưới mông trái, chân trái thẳng, chân phải vòng ra phía trước.

Bước 2: Đặt tay phải lên sàn gần hông phải, tay trái dùng lực nâng mông lên lăn bóng dọc trên mông trái và đùi trái kết hợp với việc hít vào. Sau đó trở về vị trí ban đầu và thở ra.

Bước 3: Sau một vài lần thì hãy đổi bên với mông và đùi còn lại.

Bên cạnh một vài động tác massage với bóng thì bài tập squat với bóng cũng là một cách giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Bạn hãy đứng ngược lại với bức tường, để quả bóng ở giữa lưng và bức tường, sau đó hãy tưởng tượng là bạn đang ngồi trên một chiếc ghế nhưng ngay khi ngồi xuống thì bạn đứng dậy từ từ và trở về vị trí ban đầu. Cứ thế lặp lại khoảng 20 lần cho đến khi nào mệt thì dừng lại. Chú ý là hãy luôn giữ thẳng lưng.

Theo Sức Khỏe Đời Sống