8 bài massage thư giãn hiệu quả tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Tuy nhỏ bé thế nhưng những quả bóng golf được xem là công cụ massage hữu ích mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái cho toàn bộ cơ thể.

Không chỉ được dùng trong thể thao, những quả bóng golf còn được sử dụng làm công cụ massage rất hữu ích đối với cơ thể như: giúp kéo giãn gân, thư giãn cổ, cổ tay, bắp chân, xương sống…

Hãy thử nghiệm những hữu ích mà quả bóng golf mang lại với 8 bài tập massage đơn giản dưới đây nhé!

Bài tập 1: Hỗ trợ xương sống

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Để có một tư thế ngồi đúng, thoải mái và không gây hại đến xương sống, bạn có thể đặt vài quả bóng golf ở giữa lưng và ghế ngồi.

Nhớ là hãy đặt quả bóng golf vào trọng tâm phía trên hay phía dưới cột sống, sau đó ngả người ra sau, lưng thẳng để giữ quả bóng golf đúng vị trí. Cuối cùng, bạn hãy nhẹ nhàng di chuyển lưng sang 2 bên để liên tục massage cho lưng khi ngồi làm việc.

Bài tập 2: Massage đùi

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Khi ngồi làm việc hay thư giãn trên ghế, bạn hãy kẹp 1-2 quả bóng golf dưới đùi, ngay dưới vùng cơ bị nhức. Việc ép quả bóng dưới đùi sẽ giúp thư giãn vùng cơ bị căng nhức hiệu quả.

Bài tập 3: Massage cổ

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Việc ngồi lâu trước bàn làm việc có thể khiến vùng cổ bị nhức mỏi. Để tạm thời xoa dịu cơn đau, bạn có thể dùng tay nhẹ nhàng lăn trái bóng golf theo hình tròn tại vùng đau nhức.

Bài tập 4: Hỗ trợ cổ tay

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Nếu thường xuyên sử dụng máy tính hay thực hiện nhiều thao tác yêu cầu sử dụng xương cổ tay. Bạn có thể tựa cổ tay lên quả bóng golf và lăn qua lăn lại khi sử dụng chuột, đánh máy…

Bài tập 5: Massage bàn chân

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Việc di chuyển nhiều có thể khiến bàn chân dễ bị đau nhức khó chịu. Để xoa dịu cơn đau mỏi, bạn chỉ cần đặt một quả bóng golf dưới lòng bàn chân và lăn qua lăn lại để đánh tan những cơn căng cơ đau nhức.

Bài tập 6: Thư giãn vai và ngực

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Bạn có thể massage đôi vài bằng cách dùng một tay ấn bóng golf lên vai, trên phần nách và dưới xương quai xanh. Sau đó lăn bóng nhẹ nhàng tại khu vực này để xoa dịu cơn đau tức vùng ngực và vai.

Bài tập 7: Massage bắp chân

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Để xoa dịu cơn đau vùng này, bạn đặt 2 quả bóng golf dưới vùng chân dưới và cầm bóng trong lòng bàn tay.  Sau đó ấn mạnh bóng lên bắp chân và lăn qua lăn lại, nhớ tập trung massage khu vực bị đau.

Bài tập 8: Massage lưng

8 bài massage thư giãn tại nơi làm việc chỉ với một quả bóng golf

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy nhờ 1 ai đó lăn 1 hay nhiều trái golf tại khu vực giữa hai bên xương vai và vùng hẹp nhất của lưng. Làm như thế trong vài phút những cơn đau lưng sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, khi ngồi làm việc, hãy ngồi thẳng lưng hoặc ngả người một chút về phía sau nhưng cằm không được hướng về phía trước quá nhiều sẽ làm cho cổ của bạn bị áp lực. Mắt nhìn ngang màn hình để vùng bụng được thư giãn. Mông đặt trong khoảng 2/3 ghế. Việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp dạ dày của bạn được thoải mái, vai của bạn được thư giãn, không chịu nhiều áp lực và giảm tình trạng béo bụng.

Theo Littlethings