Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng 'chuẩn'

Chỉ 10 phút với những động tác đơn giản dưới đây sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa, săn chắc vùng bụng, đùi, nở nang vòng mông và thân hình cân đối hơn.

Động tác 1: Bài tập nâng mông

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, 2 cánh tay duỗi thẳng, bàn tay úp, 2 chân co. Dùng lực từ từ nâng phần cơ bụng và cơ mông lên, tiếp tục nâng lên hạ xuống sao cho phần mông không chạm xuống sàn trong 10 nhịp đếm.

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 2: Sau đó nâng mông lên và giữ nguyên tư thế ép chặt cơ bụng trong 5 giây. Tiếp tục nâng mông cao lên chút nữa, giữ 2 chân rộng bằng vai. Giữ nguyên tư thế, mở 2 chân ra và khép vào trong 5 giây, sau đó trở về tư thế nâng mông ép chặt cơ bụng. Giữ trong 5 giây.

Động tác 2: Squat với tạ

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 1: Sử dụng 2 quả tạ nhỏ, 2 chân dang rộng vừa phải. 2 tay cầm tạ đưa về phía trước ngực. Thực hiện động tác ngồi xổm, sao cho mông không chạm gót chân khi ngồi xuống, thở ra khi đứng lên và hít vào khi ngồi xuống. Thực hiện khoảng 15 lần.

Bước 2: Vẫn thực hiện động tác squat như bước 1, nhưng khi ngồi xuống, 2 tay cầm tạ thẳng xuống đất, khi đứng lên thu 2 tay cầm tạ về vị trí ban đầu. Thực hiện khoảng 10 lần.

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 3: Giữ nguyên tư thế squat, nhưng 2 tay cầm tạ dang ngang 2 bên. Giữ tư thế trong 10 giây.

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 4: Tư thế này bạn để tay sang 1 bên. Hai chân dang rộng bằng vai, 2 tay để trước mặt, mông hạ xuống ở tư thế squat, giữ nguyên tư thế trong 20 giây, thở đều. Nghỉ khoảng 1 phút sau đó tiếp tục tư thế squat trong 20 giây nữa.

Động tác 3: Bài tập nâng chân

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 1: Chống 2 tay lên tạ, 2 chân đứng thẳng. Thở ra đưa chân trái lên, hít vào hạ chân xuống. Làm khoảng 20 lần, đổi bên.

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 2: Chống 2 tay xuống đất, 2 chân duỗi thẳng, thở ra, chân trái co, đầu gối hướng về phía trước, hít vào trở lại vị trí ban đầu, tiếp tục đổi qua chân phải. Thực hiện liên tục động tác này trong 1 phút.

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Bước 3: Thực hiện tương tự như bước 2, nhưng lần này cường độ tăng nhanh hơn, chạy liên tục trong 20 giây. Sau đó, thư giãn 1 phút trong tư thế quỳ gối xuống đất, mông đặt lên chân, 2 cánh tay chạm đất đưa thẳng về phía trước, lòng bàn tay úp xuống.

Động tác cuối

 Bài tập 10 phút giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn

Đứng thẳng người, bước chân về phía trước đồng thời chân phải co 1 góc 90 độ, quỳ xướng, đầu gối chạm đất, hít vào trở về vị trí ban đầu. Tiếp tục bước lùi chân trái về phía sau thở ra và co 1 góc 90 độ. Thực hiện liên tục như thế trong 30 giây và làm tương tự với chân phải.

Theo Một thế giới