Đã tìm ra biện pháp giảm cân mà không cần ăn kiêng

Thực tế, nhịn ăn hoặc ăn kiêng trước khi luyện tập giảm cân là một phương pháp không mấy hiệu quả.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tờ Journal of Science and Medicine trong mục Thể thao, tình trạng bụng “biểu tình” trong giờ tập chính là dấu hiệu cơ thể không có đủ lượng calo cần đốt, dẫn đến việc giảm cân không hiệu quả!

Hình thức nghiên cứu

Tham gia nghiên cứu này gồm có 10 người phụ nữ ở độ tuổi 20 với cân nặng bình thường (không phải vận động viên). Họ được chia ra thành 3 nhóm với chế độ ăn trước khi tập 1 giờ là:

- Nhiều chất đạm (45%)

- Hàm lượng chất đạm thấp (15%)

- Không ăn gì

Nhóm những người phụ nữ với chế độ ăn giàu chất đạm đốt cháy số lượng calo mỗi phút cao hơn so với những người không ăn gì. Ngoài ra, không có sự khác biệt giữa nhóm ăn ít chất đạm và nhóm không ăn. Lượng calo bổ sung bị đốt lên đến 185 qua 24 giờ tiếp theo.

Kết quả

Tác giả của nghiên cứu là Tiến sĩ Ashley Binns cho biết điều này có nghĩa là cơ thể sẽ sử dụng nhiều calo hơn khi có đủ calo bổ sung (ví dụ như sau khi ăn).

Giả sử khi bạn bổ sung thêm cùng một lượng calo tương đương với tổng số lượng calo mà bạn hấp thu hàng ngày, lượng calo bổ sung bị đốt đó có thể tương đương với gần 7kg sau khoảng thời gian một năm.

Mặc dù việc nhịn ăn trước khi tập thể dục trước đây đã được xem là một phương pháp hiệu quả để giảm cân, nhưng cơ thể sẽ phân tách cơ và chất béo thành các nguồn nhiên liệu nếu bạn không ăn gì trước khi tập. “Điều này có khả năng dẫn đến kết quả là giảm cân ở cơ”, ông Binns cho hay. Và ít cơ có nghĩa là lượng calo bị đốt sẽ giảm đi.

Kết luận

Lượng chất đạm chính xác mà bạn tiêu thụ và bị đốt cháy trong thời gian tập sẽ là số cân mà bạn giảm được. Chính vì vậy, hãy lập kế hoạch ăn thức ăn nhanh giàu chất đạm 1 giờ trước khi tập để lượng calo bị đốt nhiều hơn. Tiến sĩ Binns chia sẻ: “Nhiều nghiên cứu đề xuất hấp thụ 30g chất đạm chia đều ra trong ngày qua 3 bữa ăn là công thức lý tưởng để duy trì hoặc giảm cân”.

Các loại thức ăn giàu chất đạm và tốt cho sức khỏe bao gồm: lòng trắng trứng, bơ đậu phộng hoặc yogurt...

Một bữa ăn sáng có 45% chất đạm được sử dụng trong nghiên cứu này gồm có: một quả trứng nguyên và 2 lòng trắng trứng, hai miếng bánh mì quét bơ và 1 ly nước cam.

JK/Theo WomensHealthMag