Học lõm 7 bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Bạn là người lười vận động hoặc không có thời gian để vận động thì 7 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả cũng như duy trì một vóc dáng quyết rũ. Vậy bí quyết đó là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Tập trong lúc tắm

bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Bạn có chút ghen tị với các cô nàng thon thả. Bạn ước mình cũng có vóc dáng như họ. Và bạn nghĩ rằng, chắc là họ bỏ thời gian ra tập luyện rất chăm chỉ. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy đâu?

Bạn có tin rằng, chỉ cần vài mẹo nhỏ trong lúc tập cũng có thể giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả không? Nếu không tin, hãy thử làm như sau: Bạn hãy đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, toàn bộ bàn chân chạm sàn và giữ tư thế này càng lâu càng tốt, sau đó sử dụng xà bông hay sữa tắm từ từ massge cơ thể.

Đứng thẳng tư thế như thế, giúp bạn đốt cháy calo cũng như giúp bạn giữ dáng hiệu quả nếu bạn thực hiện thường xuyên.

Giữ thăng bằng khi đánh răng

bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Cũng tương tự như lúc tập, khi đánh răng bạn có thể áp dụng phương pháp giữ thăng bằng. Theo bác sĩ trị liệu Geoff Davies hướng dẫn: Hãy đứng 1 bên chân trong 30 giây, sau đó tiếp tục làm như vậy với chân kia. Cho đến khi bạn đánh răng xong.

Theo bác sĩ này cho biết, việc giữ thăng bằng khi đánh răng không chỉ giúp cải thiện xương khớp đặc biệt là ở chân mà động tác này còn giúp chị em giữ được vóc dáng, không lo bị tăng cân.

Tập thể dục trong lúc dọn nhà

bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Đây là phương pháp giúp chị em đốt cháy calo rất hiệu quả. Chỉ với những công việc hằng ngày như quét nhà, lau nhà, rửa bát…

Chị em đừng nghĩ nó chỉ đơn thuần là làm việc nhà, những công việc này được xem là những động tác thể dục rất hiệu quả cho những người bận rộn. Trước khi bắt đầu lau dọn, quét nhà chị em hãy bật nhạc lên và cùng hòa mình với giai điệu vui vẻ.

Trung bình trong 1 giờ dọn dẹp đồ trong nhà, bạn sẽ tiêu hao 238 calo. Chỉ cần bạn dành khoảng 30 phút để lau nhà, quét nhà là bạn có thể loại bỏ được gần 190 calo. Và trong 30 phút rửa bát, bạn đốt được khoảng 85 calo.

Những việc làm này còn rất tốt cho xương khớp nữa đấy.

Tập thể dục trong lúc xem tivi

bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Thay vì ngồi im trên ghế với gói bim bim, bỏng ngô hay đồ ăn vặt, thì bạn nên hoạt động trong lúc xem tivi. Như ngồi 30 phút bạn có thể đứng dậy đi lại từ 5-10 phút trong nhà. Bạn hãy giữ cơ thể luôn hoạt động bạn nhé!

Đi bộ

bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Nếu bạn không có thời gian đi bộ mỗi buổi sáng hay buổi chiều. Thì khi đi làm, bạn nên đi thang bộ thay vì đi thang máy, hay nếu gần công ty thì nên đi bộ đi làm. Một vài bước đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn. Ngoài ra, đi bộ thường xuyên sẽ làm tan mỡ béo, hơn nữa, đây là cách dễ dàng giúp cơ vận động.

Vận động ngay trong siêu thị

bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Thay vì đỗ xe trong siêu thị, bạn có thể đi xa một chút để đỗ xe và đi bộ lại. Lơi ích của việc này cũng giống như bạn đi bộ đi làm. Ngoài ra, trong lúc xếp hàng đợi thanh toán, hãy trnh thủ ngay lúc này để giữ dáng, đốt cháy calo bằng cách hãy đứng thẳng và cố gắng căng bắp chân, bạn có thể xách đồ trong lúc đứng đợi để tạo sức nặng cho đôi chân.

Tự nấu các bữa ăn

bí quyết giữ dáng dành cho chị em nào lười vận động

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đặc biệt khi trở về nhà còn phải lao đầu vào bếp, chắc khiến nhiều chị em thật sự cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn duy trì vóc dáng thì đây là phương pháp khá hiệu quả. Điều này tránh việc bạn phải ăn thường xuyên những thực phẩm như thức ăn nhanh, đồ hộp, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng béo phì.

Ngoài ra, trung bình mỗi ngày bạn dành ra 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ bị để chuẩn cho bữa tối có thể giúp bạn đốt cháy được 80-400 calo và giúp bạn giảm cân rất tốt.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn cho rằng việc nuôi thú cưng có thể giúp bạn giữ dáng hiệu quả hơn đấy. Nghe có vẻ vô lý, nhưng thực tế phương pháp này đã được các nhà khoa học chứng minh. Theo một cách nào đó, nuôi thú cưng giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Nó làm giảm mức độ căng thẳng, từ đó giúp bạn dễ dàng vượt qua những tình huống khó khăn cũng khuyến khích bạn ra ngoài, từ đó giúp bạn vận động nhiều hơn.

B.B (tổng hợp)