Kết hợp 4 phương pháp này, mỡ bụng sẽ giảm nhanh sau 30 ngày

Eo thon, bụng phẳng luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Để ước mơ đó thành hiện thực, bạn hãy thử kết hợp 4 phương pháp dưới đây trong khoảng 30 ngày. Kiên trì và tuân thủ nguyên tắc sẽ giúp bạn đạt được vóc dáng bao người hằng mơ.

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tin như béo phì, tim mạch,… Đặc biệt, mỡ bụng cũng là nơi khó giảm nhất trên cơ thể. Do đó, việc giảm mỡ bụng đòi hỏi quá trình lâu hơn, nghiêm ngặt hơn và cần phải kiên trì mới có hiệu quả.

1. Uống nước chanh

Không chỉ là một loại gia vị trong các bữa ăn hàng ngày mà chanh còn có tác dụng giảm cân, đánh tan mỡ thừa hiệu quả. Cụ thể, chanh chứa nhiều axit và vitamin C nên có tác dụng trong việc hóa lỏng lượng mỡ và đào thải độc tố ra ngoài nhanh chóng.

uống nước chanh giúp giảm mỡ bụng

Với cách này, chị em chỉ cần vắt chanh hòa với 800 ml nước đun sôi để nguội, bảo quản trong ngăn mát và dùng dần. Trước khi ăn sáng, trưa và tối, chị em nên uống khoảng 200 ml, lưu ý là buổi sáng không nên uống quá chua vì có thể tăng lượng acid trong dạ dày.

Việc uống trước bữa ăn giúp bạn hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể cũng như đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa và thải độc.

2. Thường xuyên vận động

Việc vận động tốt nhất nên thực hiện vào mỗi sáng hoặc buổi tối, nhưng hãy nhớ là mỗi ngày hãy bỏ ra 30 phút đến 1 tiếng với những bài tập đơn giản dưới đây. Những động tác này đơn giản, không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn không gây đau đớn hay mệt mỏi khi tập.

Gập bụng

vận động thường xuyên giúp giảm mỡ bụng

Động tác này tác động trực tiếp vào phần bụng dưới. Bạn nằm ngửa, uốn gối, hai bàn chân đặt trên mặt sàn, hít sâu nâng đầu gối chạm ngực, sau đó từ từ thở ra, nâng đầu, cổ và vai đồng thời nhấc cánh tay về phía bàn chân.

Sau đó, tiếp tục nằm ngửa, duỗi cánh tay qua đầu, đồng thời chân duỗi thẳng. Hít sâu, sau đó nâng người về phía trước. Từ từ thở ra, gập người chạm vào ngón chân sau đó trở về vị trí ban đầu. Thực hiện như thế khoảng 10 lần.

Nâng hông

vận động thường xuyên giúp giảm mỡ bụng

Nằm trên sàn, lòng bàn tay úp xuống. Hít sâu và thắt chặt cơ bụng, rồi từ từ thở ra và nâng hông lên khỏi mặt sàn, chân giữ thẳng. Hít thở đều và đưa hông về vị trí ban đầu. Thực hiện khoảng 10 lần.

Lắc vòng

vận động thường xuyên giúp giảm mỡ bụng

Mỗi tối hoặc sáng chị em hãy dành ra khoảng 20 phút để lắc vòng. Động tác này sẽ tác động trực tiếp và làm hóa lỏng lớp mỡ nhanh nhất. Mới đầu tập, bạn sẽ thấy đau cơ bụng nhưng quen dần thì sẽ không sao. Và càng về sau thì nên duy trì thời gian lắc vòng để giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

3. Massage bụng

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên massage vùng bụng. Việc massage thường xuyên sẽ giúp kích thích các mạch máu, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và giúp làm nóng, hóa lỏng và đánh bay mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Massage giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Đầu tiên, bạn dùng 2 tay ấn mạnh lên vùng bụng dưới, sau đó miết theo chiều từ trên xuống rồi từ trái sang phải. Thực hiện đều đặn khoảng 20 lần. Sau đó, dùng tay xoa đều bụng theo chiều kim đồng hồ, lấy rốn làm trọng tâm. Thực hiện ít nhất 20 lần.

Cuối cùng để kết thúc việc massage bụng, bạn nằm ngửa, nắm tay lại và ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau. Nhớ là ấn với lực bình thường, không ấn mạnh.

4. Chườm nóng với muối rang ngải cứu

chườm nóng với muối và ngải cứu giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỗi ngày bạn nên thực hiện đều đặn 3 phương pháp trên, nhưng 1 tuần bạn có thể áp dụng phương pháp chườm nóng với muối này khoảng 2 lần để tăng kết quả giảm mỡ vùng bụng.

Với cách này, chị em hãy cho 1 nắm lá ngải cứu rửa sạch với 100 gr muối tinh vào chảo và rang nóng khoảng 10 phút. Sau đó, cho ngải cứu và muối nóng vào khăn sạch hoặc vải khô và quấn quanh bụng khoảng 60 phút.

Muối và ngải cứu nóng có tác dụng hóa lỏng và đốt cháy lượng mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Ngoài ra, trong quá trình giảm mỡ bụng, chị em nên nhớ là hãy uống đủ nước mỗi ngày. Việc uống nước sẽ giúp bạn đỡ đói, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố cũng như kiểm soát việc ăn vặt hiệu quả.

Đặc biệt, để giảm mỡ bụng thì bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều chất béo, tinh bột, thức ăn nhanh và những thức uống có cồn, ga, đồng thời nên bổ sung nhiều loại rau củ quả trong các bữa ăn hàng ngày.

Tấn Bình (tổng hợp)