Lấy lại vòng eo 56 trong mùa hè với thực đơn 'vi diệu'

Đây là thực đơn Low GI giúp chị em lấy lẹo vòng eo 56 chỉ trong vòng vài tháng hè!

Thực đơn Low GI là gì?

Thực đơn Low GI (Low Glycemic Index) tập trung vào những loại thực phẩm giúp giải phóng năng lượng từ từ, làm giảm lượng đường trong máu và mức insulin. Chế độ ăn này đã được chứng minh là có hiệu quả đốt mỡ bụng.

Kế hoạch ăn này chuyển đổi việc sử dụng các loại hạt tinh chế thay bằng hạt nguyên chất, giúp tránh dư muối để các chị em không phải đấu tranh với việc giữ nước.

Công thức bữa ăn

Các bạn chỉ cần chọn 1 trong những công thức sau cho từng bữa ăn. Sau đó có thể thay đổi món ăn luân phiên theo tuần để làm mới vị.

SÁNG

- 1 quả trứng luộc và 2 chiếc bánh bột gạo hạt nguyên chất + 1 đĩa dâu tươi hoặc việt quất.

- 40g cháo yến mạch và 140ml sữa ít kem. Ăn kèm với ½ trái chuối.

- 200g đậu nấu bằng đường khử và muối cùng vài lát bơ với 2 quả quất.

- 1 tô nước nho với 150g sữa chua béo hay sữa chua đậu nành và một ít cháo yến mạch.

- ½ trái chuối, 1 trái cam và 1 trái kiwi. Ăn kèm với một ổ bánh mì lúa mạch quét bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân.

TRƯA

- 1 tô canh 300g cà chua tươi (không kem) + 1 lát bánh mì làm từ bột thô có quét bơ và 2 trái kiwi.

- Khoai tây nướng với 45g pho-mát dê, ăn với húng quê tươi và cà chua.

- 1 đĩa salad trộn lớn (tiêu, dưa leo, cà chua và cải xoong) tưới 1 muỗng dầu ôliu và giấm thơm, ăn kèm với 1 hộp cá mòi và 1 trái chuối.

- Chiên 25g mỡ phần cùng với thịt xông khói + 125g đậu lăng + cải bó xôi, cà chua + 75g gà nướng.

ĂN XẾ

- 1 muỗng nho khô hoặc nho không hạt

- 3 quả mơ khô

- 1 trái táo và 1 trái kiwi

- 25g pho-mát Cheddar

- 3 trái cà chua và ¼ trái bơ nhỏ

TỐI

- 200g pasta tinh bột nấu hoặc spaghetti gạo lứt + sốt cà chua (bỏ thêm ½ hộp lõi atisô vào sốt khi chế biến) + 1 muỗng pho-mát cứng + 1 tô salad trái cây tươi.

- Phi lê cá hồi hấp hoặc nướng cùng với 4 miếng cà chua, đậu hà lan, bông cải xanh và 1 tô dâu.

- Ướp 175g tôm với cà chua và nấm, sốt Tabasco và dầu ôliu. Nướng trong 10 phút hoặc cho đến khi chín. Ăn chung với 150g gạo lứt và salad trộn dầu ôliu và giấm thơm.

- Xào 160g rau và ức gà lớn, cho thêm ½ muỗng dầu ôliu. Ăn với 1 vắt mì tinh bộ hoặc mì kiều mạch và sốt đậu nành ít muối.

Theo WomensHealthMag