Mẹ bầu sẽ khỏe đẹp hơn với những bài tập thể dục sau

Tập thể dục khi mang bầu không chỉ giúp các mẹ luôn cảm thấy tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt cùng với một làn da căng mịn mà còn mang lại nhiều tác dụng kì diệu cho cả em bé trong bụng.

Chỉ khi mang bầu bạn mới hiểu, sức khỏe quan trọng như thế nào đối với cơ thể cũng như thai nhi trong bụng. Khi mang bầu,những cơn đau lưng, đau mắt cá chân cho đến táo bón thay nhau kép đến khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Mỗi ngày, các mẹ chỉ mong là làm sao để giảm đi tình trạng mệt mỏi và khó chịu đó. Và cách rất đơn giản nhất chính là tập thể dục.

Tập thể dục giúp mẹ bầu khỏe đẹpTập thể dục giúp mẹ bầu khỏe đẹp

Nhiều chuyên gia đã chứng minh, việc tập thể dục không chỉ giúp tinh thần bạn thoải mái, giảm bớt các chứng mệt mỏi, táo bón, buồn nôn mà còn giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau sinh. Và tất nhiên, việc tập thể dục ở đây chủ yếu tập trung vào những bài tập nhẹ nhàng và an toàn cho mẹ và thai nhi.

Ngoài ra, trong quá trình mang bầu, các mẹ thường rất dễ bị nám da, tàn nhang, vậy nên việc tập thể dục cũng chính là cách giúp quá trình trao đổi chất dưới da diễn ra nhanh hơn, giúp các mẹ có một làn da khỏe mạnh và trắng mịn trước và sau sinh hiệu quả.

Sau đây là những bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp mẹ bầu khỏe đẹp.

Đi bộ

Hiệp hội phụ khoa Hoa Kì ACOG khuyên các mẹ nên tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các mẹ nên đi bộ 3 lần trong ngày, mỗi lần 10 phút để giảm bớt căng thẳng cũng như làm giảm sự khó chịu do các cơn co thắt gây ra. Lưu ý là chị em hãy tránh những địa điểm có địa hình cao và trơn trượt.

Tập thể dục giúp mẹ bầu khỏe đẹpĐi bộ giúp mẹ bầu giảm căng thẳng hiệu quả

Ngâm mình trong hồ bơi

Việc ngâm mình trong hồ bơi cũng làm giảm bớt các cơn buồn nôn, đau hông và sưng mắt cá chân. Bởi vì lúc này, em bé cũng sẽ nổi cùng mẹ và không dồn ép trọng lượng lên cơ thể, khiến có các khớp và dây chằng được thả lỏng.

Khiêu vũ thể thao

Bài tập này rất phù hợp giúp các mẹ tăng nhịp tim và tăng hàm lượng endorphin – hormone vui vẻ. Tuy nhiên, bài tập này chỉ dành có những mẹ bầu đang trong thai kỳ dưới 4 tháng. Khi bụng càng lớn thì bạn nên tránh những hoạt động đòi hỏi sự cân bằng cao.

Nâng tạ

Tất nhiên, tạ ở đây phải nhẹ hơn bình thường, khoảng 1kg là vừa và khoảng 12 đến 15 lần cho một hiệp. Khi tập nhớ hít thở đều và sâu để đầu óc tỉnh táo và tránh bị choáng váng đầu óc.

Yoga trước khi sinh

Các mẹ hãy tham gia các lớp yoga dành riêng cho bà bầu với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên. Việc tập yoga giúp bạn thư giãn, linh hoạt, tập trung cao độ và giúp ích rất nhiều cho bạn khi “vượt cạn”.

Tập thể dục giúp mẹ bầu khỏe đẹpCác chuyên gia khuyên bạn nên tập yoga khi mang bầu để có làn da đẹp và sức khỏe tốt

Ngoài các loại vận động nói trên, vẫn còn nhiều động tác, bài tập khác cũng phù hợp cho mẹ bầu để có một vóc dáng và làn da đẹp. Tuy nhiên, cũng có một số bài tập thể dục mà chị em không được phép luyện tập. Do đó, tốt nhất là bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để có được hình thức vận động phù hợp và an toàn cho bạn và em bé trong bụng.

Theo Khỏe Đẹp