Muốn giữ dáng sau khi giảm cân cần nhớ những điều này

Giảm cân là một trong những thử thách gian nan nhất của chị em. Tuy nhiên, duy trì cân nặng có lẽ còn khó hơn là giảm cân.

Giảm cân là một trong những thử thách gian nan nhất của chị em. Tuy nhiên, duy trì cân nặng có lẽ còn khó hơn giảm cân rất nhiều lần.

Theo thống kê, chỉ có 5% trong số các bạn nữ đã giảm cân có thể duy trì số cân mong muốn lâu dài. Nhưng các nàng đừng lo, dưới đây là một vài mẹo vặt “dắt túi” có thể giúp các nàng đẩy lùi mỡ, duy trì cân nặng sau khi giảm.

1. Đừng ăn kiêng

Tuy ăn kiêng là cách phổ biến nhất để giảm và duy trì cân nặng, nhưng rất khó mà bám sát được. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng thường tạo cho chúng ta những mong đợi không thực tế. Vấn đề quan trọng ở đây là cơ cấu của chế độ ăn.

Chế độ ăn kiêng luôn có một mục tiêu cuối cùng và khiến chúng ta luôn có cảm giác phải vác trên vai một “gánh nặng” để đạt được mục tiêu đó. Còn duy trì cân nặng lại tương tự như một hành trình mà không có điểm cuối, với một tư duy hoàn toàn khác giúp chúng ta có tâm lý thoải mái hơn.

2. Đưa ra những mục tiêu thực tế

Tuy rằng chúng ta không muốn ép bản thân phải hướng tới một mục đích lớn, nhưng chúng ta cần có một chuỗi mục tiêu nho nhỏ trên hành trình duy trì cân nặng của mình. Đây là tư duy cần có giúp chúng ta thành công.

Hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ cho mỗi tuần và đừng ngừng lại. Thông thường thì những mục tiêu nhỏ sẽ dễ dàng đạt được hơn so với những mong muốn quá “to tát”. Ví dụ: tuần này mình sẽ không ăn thức ăn chiên, dầu mỡ; tuần sau mình sẽ ăn nhiều trái cây hơn,…

3. Đừng ăn Cheat day/Cheat meal

Tuy Cheat day/Cheat meal thường được các trang web, blog và diễn đàn đề xuất chị em áp dụng để thỏa mãn cơn thèm ăn sau một thời gian kiêng khem, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng đây là biện pháp hoàn toàn không tốt.

Theo tâm lý chung, nếu các nàng đã có đươc một ngày Cheat meal thì chắc chắn sẽ bị “cám dỗ” thêm vài ngày Cheat meal nữa. Cũng như người ta có câu: nếu lừa được một lần thì còn lừa được nhiều lần nữa. Biện pháp này hoàn toàn không có hiệu quả cho các chị em!

Cheat day/Cheat meal là một ngày hoặc một bữa ăn để bù lại những chất dinh dưỡng bị thiếu hay để thỏa mãn cơn thèm ăn của chị em sau một thời gian ăn kiêng khắt khe. Có thể nói, đây là một bữa/ngày ăn “quên trời quên đất”.

4. Giải tỏa stress bằng phương pháp lành mạnh

Thông thường, chị em chúng ta dễ bị thực phẩm hấp dẫn khi gặp phải vấn đề gây căng thẳng. Rõ ràng, đây là thói quen không hề tốt cho mục tiêu duy trì cân nặng của mình.

Thay vì lao đầu vào ăn uống thả ga, các nàng hãy xách giày lên và chạy bộ! Hãy thử đi, đảm bảo các nàng sẽ cảm thấy vừa thú vị, vừa giảm stress, lại vừa lành mạnh và hiệu quả đối với cân nặng của mình hơn rất nhiều đấy!

JK/Theo Lifehack